Bạn có thể chuyển sang phiên bản mobile rút gọn của Tri thức trực tuyến nếu mạng chậm. Đóng

Người dân TP.HCM xếp hàng xét nghiệm Covid-19

Cần giấy chứng nhận âm tính với Covid-19 để đến các tỉnh lân cận, nhiều người TP.HCM đổ xô tới các cơ sở y tế để thực hiện xét nghiệm.

giay xet nghiem Covid-19 anh 1

8h sáng 6/7, ngay khi Bệnh viện Quân y 175 vừa làm việc, nhiều người đã xếp hàng ngoài cổng để đăng ký xét nghiệm Covid-19.

giay xet nghiem Covid-19 anh 2

Anh Phạm Hữu Oanh là lái xe của một công ty chuyển phát nhanh, thường xuyên phải di chuyển qua các tỉnh lân cận. "Hôm qua, tôi đến Bệnh viện TP Thủ Đức nhưng đông quá không xét nghiệm được. Sáng nay, tôi lại phải qua Bệnh viện Quân y 175", anh Oanh cho biết.

giay xet nghiem Covid-19 anh 3

Có thời điểm bệnh viện bị quá tải do lượng người đến quá đông. Người dân phải xếp hàng hàng dài trên đường Nguyễn Thái Sơn dưới sự sắp xếp của nhân viên bệnh viện.

giay xet nghiem Covid-19 anh 4

Đây là ngày thứ hai Bệnh viện Quân y 175 đón lượng lớn người đến xét nghiệm. Bệnh viện đã phải bố trí thêm một khu vực lấy mẫu để đảm bảo phục vụ người dân có nhu cầu xét nghiệm.

giay xet nghiem Covid-19 anh 5

Qua hai ngày, Bệnh viện Quân y 175 đã tiếp nhận hơn 3.000 người đến test nhanh để lấy giấy chứng nhận kết quả.

giay xet nghiem Covid-19 anh 6

Sau hơn 2 giờ chờ đợi, ông Chương cầm trên tay giấy kết quả âm tính SARS-CoV-2. Ông Chương cho biết đây sẽ là "giấy thông hành" để ông làm việc, lấy hàng ở các tỉnh lân cận TP.HCM.

giay xet nghiem Covid-19 anh 7

Giấy xét nghiệm âm tính SARS-CoV-2 là điều kiện để người dân có thể di chuyển qua các chốt giữa TP.HCM và các tỉnh thành có dịch. Một số cơ quan cũng yêu cầu người lao động cung cấp giấy chứng nhận này.

giay xet nghiem Covid-19 anh 8

Anh Phan Trọng Dinh, một tài xế xe tải, cho biết đã chờ hơn 2 giờ để được xét nghiệm Covid-19. "Hôm qua, tôi lái xe đến phà Cát Lái để đi Đồng Nai thì được thông báo phải có giấy xét nghiệm âm tính Covid-19. Hôm nay, công ty cho nghỉ và đưa chi phí để tôi đi xét nghiệm", anh Dinh cho biết.

giay xet nghiem Covid-19 anh 9

Còn tại cổng sau bệnh viện Lê Văn Thịnh (bệnh viện quận 2 cũ), hơn 15h vẫn rất đông người ngồi chờ kết quả xét nghiệm Covid-19. Hiện tại bệnh viện đã dừng test nhanh do lượng người buổi sáng đến quá đông.

giay xet nghiem Covid-19 anh 10

Anh Đào Hưng Minh cho biết đã ngồi chờ kết quả xét nghiệm Covid-19 hơn 8 giờ. “Tôi thường chở hàng từ TP.HCM - Đồng Nai, nghỉ hôm qua và hôm nay để làm xét nghiệm mà đến giờ vẫn chưa nhận được kết quả, công việc bị đảo lộn khá nhiều”, anh Minh cho biết.

giay xet nghiem Covid-19 anh 11

"Trung bình có khoảng 300-400 lượt người dân đến test nhanh mỗi ngày. Do số lượng người có nhu cầu test nhanh lớn, bệnh viện đã phân bổ giờ trả kết quả, giảm áp lực quá tải cho nhân viên y tế", bác sĩ Trần Văn Khanh, Giám đốc Bệnh viện Lê Văn Thịnh, cho biết.

giay xet nghiem Covid-19 anh 12

Trước đó, UBND tỉnh Đồng Nai thông báo từ ngày 5/7 tất cả những người lao động đi - đến Đồng Nai hàng ngày từ TPHCM, Bình Dương bắt buộc phải có giấy xét nghiệm âm tính Covid-19 trong vòng 7 ngày.

Quay đầu xe vì chưa có giấy xét nghiệm Covid-19 khi đến Đồng Nai Sáng 5/7, nhiều người từ TP.HCM và Bình Dương phải quay đầu xe vì không có giấy xác nhận âm tính với Covid-19 khi qua địa bàn tỉnh Đồng Nai.

Phong tỏa tạm thời một tòa nhà chung cư Carina Plaza

Sau khi xác định ca nghi mắc Covid-19 sống tại block A của chung cư Carina Plaza (quận 8, TP.HCM), cơ quan chức năng đã phong tỏa tạm thời địa điểm này để điều tra dịch tễ.

Tìm được 45 F1 của bệnh nhân từng đến chợ Bình Điền

Ba tỉnh miền Tây xác định được hàng chục F1 của bệnh nhân mắc Covid-19 có dịch tễ liên quan chợ Bình Điền, TP.HCM.

Duy Hiệu

Bạn có thể quan tâm