Bạn có thể chuyển sang phiên bản mobile rút gọn của Tri thức trực tuyến nếu mạng chậm. Đóng

Tài xế xe đầu kéo vượt ẩu trên cao tốc bị tước bằng lái

Cục CSGT xử phạt hành chính và tước GPLX 2 tháng đối với tài xế điều khiển xe đầu kéo lấn sang làn ngược chiều trên cao tốc Nội Bài - Lào Cai.

Sáng 11/9, Cục CSGT đã lập biên bản xử phạt đối với tài xế Nguyễn Mạnh Hùng (37 tuổi, quê tỉnh Vĩnh Phúc) - người điều khiển xe đầu kéo lấn sang làn đường ngược chiều trên cao tốc Nội Bài - Lào Cai.

Theo biên bản, tài xế này bị phạt hành chính 1 triệu đồng và tước GPLX 2 tháng do điều khiển xe không đi theo chiều đi của mình.

Tuoc GPLX vi di nguoc lan cao toc anh 1
Xe đầu kéo (màu cam) do tài xế Hùng điều khiển đi lấn sang làn ngược chiều. Ảnh: Cắt ra từ clip.

Chiều 8/9, camera hành trình của một ôtô ghi lại hình ảnh xe đầu kéo do anh Hùng điều khiển kéo theo rơ móoc vượt ôtô trái phép trên cao tốc Nội Bài - Lào Cai. Xe này khi đó còn bất chấp vạch kẻ liền phân chia chiều đường, chạy sang đường ngược chiều, suýt va chạm với một xe tải.

Khi hình ảnh này lan truyền trên mạng, Ủy ban ATGT Quốc gia đánh giá hành vi của lái xe đầu kéo vi phạm nghiêm trọng quy định pháp luật về trật tự an toàn giao thông, phá hoại trang thiết bị ATGT trên tuyến cao tốc, đe dọa tính mạng và tài sản của người và phương tiện đi trên cao tốc.

Tại trụ sở Đội tuần tra kiểm soát giao thông đường bộ số 1, tài xế Hùng đã thừa nhận vi phạm.

Xe tải tông sập nhà dân, 2 người trong nhà tử vong

Chiếc xe tải đánh lái tránh một xe khác đi ngược chiều thì mất phanh, tông sập nhà một hộ dân. Hai người trong nhà tử vong tại chỗ.

Hải Nam

Bạn có thể quan tâm