Bạn có thể chuyển sang phiên bản mobile rút gọn của Tri thức trực tuyến nếu mạng chậm. Đóng

Tài xế vi phạm nồng độ cồn, chắn đường xe ưu tiên hơn 1 km

Nam tài xế T.V.T. không nhường đường cho xe ưu tiên đang làm nhiệm vụ, ngoài ra anh này còn có nồng độ cồn ở mức 0,320 mg/l khí thở.

Nam tài xế ty biên bản vi phạm. Ảnh: D.H.

Sự việc xảy ra vào chiều 13/5 trên cao tốc Hà Nội - Thái Nguyên.

Lúc này, CSGT phát tín hiệu để các phương tiện đang di chuyển cùng chiều phía trước nhường đường cho xe ưu tiên thì ôtô tải biển số 20C không chấp hành. Chiếc xe này do tài xế T.V.T. (sinh năm 1975, ở Phú Bình, Thái Nguyên) cầm lái.

Lực lượng chức năng đã dùng loa để yêu cầu phương tiện chấp hành tuy nhiên lái xe không chịu nhường đường trong khoảng 1 km. Sau đó, tổ công tác đã dừng xe để kiểm tra và đo nồng độ cồn tài xế.

Kết quả cho ra nam tài xế vi phạm ở mức 0,320 mg/l khí thở. Lái xe trình bày với CSGT do bật đài trong xe để nghe với công suất lớn nên không để ý bên ngoài. Đồng thời trước khi lái xe anh này đã uống 2 cốc bia hơi.

Đội Tuần tra kiểm soát giao thông đường bộ cao tốc số 4 đã lập biên đối với lái xe về 2 lỗi: Không nhường đường cho xe được quyền ưu tiên và điều khiển xe trên đường mà trong hơi thở có nồng độ cồn. Với vi phạm trên lái xe bị tạm giữ phương tiện 7 ngày, tước bằng lái 17 tháng và phạt tiền đến 24 triệu đồng.

Tủ sách Xã hội giới thiệu những cuốn sách hay và mới về các chủ đề từ thời sự, chính trị, đến giao thông, hạ tầng... Tủ sách đồng thời cung cấp nhiều kiến thức, dữ liệu để độc giả hiểu nhiều lĩnh vực khác nhau của đời sống xã hội.

Hơn 3.500 lái xe vi phạm nồng độ cồn bị xử lý trong ngày 1/5

Trong ngày thứ 3 của kỳ nghỉ lễ, CSGT cả nước xử lý 9.778 trường hợp vi phạm trật tự an toàn giao thông, phạt tiền hơn 21 tỷ đồng, tạm giữ khoảng 4.600 phương tiện.

Hồng Quang

Bạn có thể quan tâm