Gần 10h ngày 8/1, hàng chục tài xế tụ tập quanh BOT Sóc Trăng để tìm một thanh niên - được cho là đã hành hung tài xế và trốn vào nhà điều hành trạm thu phí.
Tài xế Huỳnh Hưng (37 tuổi, ngụ Sóc Trăng) nói rằng khi dừng xe ở trạm thu phí thì có một thanh niên đến ghi biển số xe. Tài xế hỏi người này là ai thì được trả lời lời "nhà báo". "Tôi nói nhà báo thì cho xem thẻ và vừa đụng vào người anh ấy thì người này đánh vào mặt. Một tài xế tên Hải và hai người khác cũng bị đánh", anh Hưng nói.
Tài xế Huỳnh Hưng phản ứng vì anh cho rằng đã bị một người đánh rồi bỏ chạy vào nhà điều hành BOT Sóc Trăng. Ảnh: Việt Tường. |
Lấy lý do "trạm thu phí thuê người đánh tài xế", hàng chục người lớn tiếng đề nghị lãnh đạo BOT Sóc Trăng bước ra cổng nhà điều hành để giải quyết sự việc. Đề nghị này không được trạm thu phí chấp nhận nên đến 10h20, các tài xế đã bỏ ra trạm nhưng không lên xe nên gây ùn tắc giao thông.
Trao đổi với Zing.vn, ông Nguyễn Duy Dương, Trưởng trạm BOT Sóc Trăng, cho biết tài xế nói "trạm thu phí thuê người đánh họ là không đúng. Người bị đánh là công an xã chứ không phải tài xế".
Trước đó một giờ, lúc 9h15 ngày cùng ngày, BOT Sóc Trăng xả trạm lần thứ ba sau hai ngày bị tài xế phản ứng. Đây là lần xả trạm đầu tiên trong ngày đầu tuần khi cả 6 làn thu phí đều bị kẹt xe kéo dài hơn 200 m về hướng Cần Thơ và Sóc Trăng.
Nguyên nhân BOT Sóc Trăng mất kiểm soát vào sáng nay bắt nguồn từ việc hai nhóm tài xế lái ôtô con và xe tải chạy từ hướng Sóc Trăng đi Cần Thơ và ngược lại đã tiến vào các làn thu phí của BOT Sóc Trăng rồi dừng lại mà không mua vé. Tài xế Nguyễn Hoài Tâm lái xe 16 chỗ liên tục hỏi nữ nhân viên rằng trạm thu phí gì. Khi nhân viên không trả lời thì anh này không mua vé và dừng xe ở làn thu phí thứ hai, hướng Sóc Trăng đi Cần Thơ.
Nhiều tài xế vây cổng chính nhà điều hành BOT Sóc Trăng. Ảnh: Việt Tường. |
Bên làn thứ ba, tài xế Phan Thanh Vũ ở xã Mỹ Phước (huyện Mỹ Tú, Sóc Trăng) mang theo nhiều tiền mệnh giá thấp trên xe 5 chỗ. Tuy nhiên, anh này không mua vé mà yêu cầu nhân viên cho gặp lãnh đạo trạm thu phí.
"Tôi sử dụng dịch vụ thì phải biết nó tốt hay xấu. Vừa hỏi thu phí sao em thì nhân viên đóng cửa. Tôi muốn gặp lãnh đạo BOT để làm việc rõ ràng, tôi mong muốn giá cả hợp lý để tạo thuận tiện cho chúng tôi làm ăn. Một ngày đi qua đây 4-5 lần, tốn biết bao nhiêu là phí. Hôm nay xả trạm cũng nhất quyết không cho xe đi", anh Vũ chia sẻ với Zing.vn.
Cảnh hỗn loạn tại BOT Sóc Trăng trước khi xả trạm lần đầu tiên trong ngày 8/1. Ảnh: Việt Tường. |
"Mỗi ngày tôi qua trạm 2 lần để chở đường cát trắng từ huyện Long Phú về Phụng Hiệp. Xe tôi không đi đường tránh TP Sóc Trăng nhưng cũng phải mua vé BOT Sóc Trăng. Điều này là quá bất hợp lý", ông Bình nói.
Đến 11h cùng ngày, BOT Sóc Trăng rơi vào tình trạng mất kiểm soát khi nơi đây xả trạm mà tài xế không chịu cho xe chạy qua. Trưởng trạm Nguyễn Duy Dương cho biết kẹt xe đã kéo dài khoảng 1 km.
"Chúng tôi chỉ có nhân viên làm công tác chuyên môn, bảo vệ thì chỉ vài người. Mình không có công cụ hay lực lượng gì hết thì chỉ biết trông chờ vào công an, an ninh và cơ quan chức năng", ông Duy Dương tỏ ra sốt ruột khi quốc lộ 1 qua BOT Sóc Trăng bị ùn tắc ngày một nghiêm trọng.