Bạn có thể chuyển sang phiên bản mobile rút gọn của Tri thức trực tuyến nếu mạng chậm. Đóng

Tài xế taxi nhốt nghi phạm khủng bố trong xe phát nổ ở Anh

Cảnh sát Anh ngày 15/11 kết luận vụ nổ xe taxi bên ngoài Bệnh viện Phụ nữ Liverpool là tấn công khủng bố, viên tài xế được gọi là người hùng vì đã nhốt nghi phạm trong ôtô.

Theo BBC, chiếc taxi phát nổ vào khoảng 11h, theo giờ địa phương, ngày 14/11 bên ngoài lối vào chính của Bệnh viện Phụ nữ Liverpool, khiến một người thiệt mạng trong khi tài xế bị thương. Địa điểm này nằm gần nhà thờ Liverpool, nơi diễn ra sự kiện Ngày Tưởng niệm của thành phố.

Tài xế taxi được xác định là David Perry. Thị trưởng Liverpool Joanne Anderson cho biết viên tài xế là người hùng trong vụ việc vì đã nhốt nghi phạm bên trong chiếc ôtô phát nổ.

khung bo ben ngoai benh vien Anh anh 1

Tài xế David Perry đã nhốt nghi phạm khủng bố trong xe trước khi chiếc taxi phát nổ. Ảnh: BBC.

Ít nhất 4 người đã bị bắt giữ liên quan tới vụ việc.

Ông Russ Jackson - lãnh đạo cơ quan cảnh sát chống khủng bố North West cho biết nghi phạm dường như đã tự chế thiết bị nổ.

Động cơ của vụ khủng bố vẫn chưa được làm rõ.

Cảnh sát cho biết tài xế taxi thuộc hãng Taxis Delta đã đón một hành khách ở Đại lộ Rutland, gần Công viên Sefton, vào hôm 14/11.

Vị hành khách này đã yêu cầu tài xế đưa tới Bệnh viện Phụ nữ Liverpool, cách đó khoảng 10 phút di chuyển.

Khi chiếc taxi đến gần điểm trả khách tại bệnh viện, một vụ nổ đã xảy ra trong xe. Sau đó, lửa nhanh chóng bao trùm chiếc taxi.

Hành khách nói trên tử vong tại hiện trường trong khi tài xế Perry bị thương và được đưa tới bệnh viện sau đó. Vết thương của ông không đe dọa tới tính mạng.

Trước khi kết luận về vụ khủng bố được đưa ra ngày 15/11, các nhà điều tra ban đầu đã cho rằng ít có khả năng chiếc xe tự phát nổ do sự cố.

Vụ nổ bom xe bí ẩn bên ngoài Bệnh viện Phụ nữ Liverpool

Cảnh sát chống khủng bố Anh đã bắt giữ ba nghi phạm sau khi một chiếc xe phát nổ bên ngoài bệnh viện ở thành phố Liverpool, làm một người thiệt mạng.

Hồng Đậu

Bạn có thể quan tâm