Bạn có thể chuyển sang phiên bản mobile rút gọn của Tri thức trực tuyến nếu mạng chậm. Đóng

Tài xế Lebanon thú nhận giết nữ nhân viên sứ quán Anh

Một tài xế bị bắt tại thủ đô Beirut của Lebanon vì vụ sát hại nhân viên sứ quán Anh Rebecca Dykes đã khai nhận hành vi giết người.

Một nguồn tin tư pháp cho biết tài xế của ứng dụng gọi xe Uber đã thừa nhận siết cổ người phụ nữ 30 tuổi sau khi tìm cách hãm hiếp cô vào đêm 15/12.

"Người bị bắt giữ thú nhận rằng anh ta đã lợi dụng tình trạng say xỉn của cô gái trẻ và lái xe về phía đường cao tốc khi cô không hay biết rồi tấp nào nơi yên tĩnh", nguồn tin tư pháp nói với AFP hôm 18/12.

"Khi anh ta bắt đầu cưỡng bức, cô ấy đã kháng cự, cô ấy chạy khỏi chiếc xe và la hét cho đến khi anh ta đưa cô trở lại xe và siết cổ", người này nói thêm.

nhan vien su quan Anh bi sat hai anh 1
Rebecca Dykes, nhân viên đại sứ quán Anh tại Beirut, đã bị sát hại và bỏ lại bên đường cao tốc. Ảnh: AFP.

Dykes được nhìn thấy lần cuối tại một bữa tiệc ở Gemmayzeh, khu phố nổi tiếng với cư dân nước ngoài ở Beirut, vào tối 15/12 và rời đi bằng xe của nghi phạm. Thi thể của cô bị bỏ lại bên đường cao tốc ở phía bắc Beirut vào tối hôm sau.

Nghi phạm bị bắt hôm 18/12 sau khi bị các camera an ninh theo dõi. Uber cho biết họ đang hỗ trợ các nhà chức trách Lebanon tiến hành cuộc điều tra.

Nạn nhân là một phụ nữ trẻ làm việc cho Bộ Phát triển Quốc tế của Chính phủ Anh. Hugo Shorter, đại sứ Anh tại Beirut, đã bày tỏ sự đau buồn và gửi lời động viên tới gia đình cùng các đồng nghiệp của cô.

Lebanon đề xuất trừng phạt kinh tế Mỹ vì vấn đề Jerusalem

Bộ trưởng Ngoại giao Lebanon Gebran Bassil nói rằng các nước Arab nên cân nhắc áp đặt các biện pháp trừng phạt kinh tế với Mỹ để ngăn nước này chuyển đại sứ quán sang Jerusalem.

Người Palestine và thời khắc tăm tối trên mảnh đất quê hương

Tuyên bố công nhận Jerusalem là thủ đô của Israel của tổng thống Mỹ đẩy dân Palestine tới bờ vực của máu và nước mắt trên chính mảnh đất họ coi là quê hương.


Tuyết Mai

Bạn có thể quan tâm