Sáng 2/10, nhiều tài xế đã sử dụng tiền lẻ mua vé qua trạm BOT tuyến tránh Biên Hòa (đặt trên quốc lộ 1, xã Trung Hòa, huyện Trảng Bom, Đồng Nai) làm giao thông qua khu vực trở nên ách tắc.
Vào 6h30 sáng cùng ngày, nhiều tài xế lái xe đưa đón công nhân bắt đầu đỗ xe ở trạm rồi đi bộ vào phòng điều hành để mua vé tháng. Khu vực trạm lúc này bắt đầu rối loạn. Đến 7h, khi lượng xe đổ về đông thì nhiều tài xế dùng tiền lẻ trả phí.
Tài xế dùng tiền lẻ mua vé. Ảnh: Ngọc An. |
Giao thông qua trạm theo chiều bắc - nam bị tắc nghẽn. Ôtô, xe máy nối đuôi trên quốc lộ gần 2 km. Đến 7h10, chủ đầu tư trạm BOT tuyến tránh Biên Hòa buộc xả trạm để tài xế lái xe qua, giải tỏa áp lực giao thông.
Tài xế tên Nguyễn Văn Bình nói rằng anh không đồng ý với việc chủ đầu tư đặt trạm tuyến tránh Biên Hòa trên quốc lộ 1.
“Xe tôi không chạy trên đường tránh nhưng mỗi tháng tôi vẫn phải trả trên 2 triệu tiền vé. Tôi kiến nghị lực lượng chức năng xem xét, di chuyển trạm đến vị trí phù hợp”, tài xế Bình nói và cho biết giá phí ở trạm tuyến tránh Biên Hòa là 35.000-180.000 đồng mỗi xe, đây là mức phí cao nhất ở Đồng Nai.
Quốc lộ 1 hướng Bắc - Nam ùn ứ. Ảnh: Ngọc An |
Trước đó, tài xế nhiều lần dùng tiền lẻ trả phí qua trạm BOT tuyến tránh Biên Hòa để phản đối vị trí đặt trạm và phản đối mức giá vé. Gần đây nhất là chiều 15/9 khi tài xế dùng tiền xu, tiền mệnh giá 200-500 đồng mua vé.
Trạm thu phí dự án quốc lộ 1, tuyến tránh TP Biên Hòa hoạt động từ năm 2014. Do đặt trên quốc lộ 1 ở khu vực xã Trung Hòa (Trảng Bom, Đồng Nai) có mật độ dân cư đông và cách xa tuyến tránh TP Biên Hòa nhiều km nên người dân bức xúc.
Người đi xe máy len lỏi qua khu vực ùn ứ. Ảnh: Ngọc An |
Theo Công ty Đồng Thuận, địa điểm đặt trạm được Bộ GTVT và các cơ quan chức năng đồng ý. Dự án được đơn vị này thực hiện gồm việc xây dựng đường tránh dài hơn 12 km và xây dựng, cải tạo nền, cải tạo mặt quốc lộ 1 với chiều dài 10 km với tổng vốn đầu tư trên 1.500 tỷ đồng. Thời gian thu phí hoàn vốn của dự án là 10 năm.
Vị trí đặt trạm BOT tuyến tránh Biên Hòa. Đồ họa: Minh Trí. |