Bạn có thể chuyển sang phiên bản mobile rút gọn của Tri thức trực tuyến nếu mạng chậm. Đóng

Tài xế giường nằm chạy xe ngược chiều trên quốc lộ chưa trình diện

Sau hai lần phát đi văn bản đề nghị chủ xe và tài xế đến giải quyết nhưng không có kết quả, CSGT Nghệ An sẽ gửi công văn đi công an các tỉnh đề nghị phối hợp xử lý.

Liên quan đến vụ xe khách đi làn ngược chiều trên quốc lộ 1A, chiều 23/3, đại tá Cao Minh Phượng, Trưởng phòng CSGT Công an tỉnh Nghệ An cho biết đơn vị đã hai lần phát văn bản thông báo vi phạm hành chính và mời chủ xe, lái xe tới xử lý nhưng những người này chưa chấp hành.

"Hết ngày mai, nếu chủ xe và tài xế cố tình không đến, Đội điều tra xử lý Phòng CSGT Công an Nghệ An sẽ có công văn gửi công an các tỉnh đề nghị phối hợp xử lý. Cụ thể, lực lượng CSGT trên cả nước nếu phát hiện xe khách mang biển số 36B - 007.38 lưu thông trên bất cứ tuyến đường nào sẽ giữ lại để xử lý theo quy định", thượng úy Đàm Văn Linh, Đội điều tra xử lý Phòng CSGT Công an Nghệ An nói.

Trước đó, ngày 2/3, trên mạng xã hội xuất hiện clip dài 22 giây ghi lại cảnh xe khách màu xanh biển số 36B - 007.38 chạy với tốc độ khá cao bên làn đường ngược chiều. Theo người đăng tải clip, sự việc được ghi lại trên quốc lộ 1A, đoạn qua địa bàn huyện Quỳnh Lưu, Nghệ An.

Xe khach chay nguoc chieu anh 1
Chiếc xe được cho là chạy ngược chiều trên quốc lộ 1A. Ảnh: Cắt từ clip.

 

Ngay sau khi clip này được đăng tải, Ủy ban ATGT Quốc gia đã có văn bản đề nghị Công an tỉnh Nghệ An chỉ đạo lực lượng CSGT kiểm tra, xác minh, tài xế và chủ phương tiện vi phạm, xử lý nghiêm theo quy định pháp luật.

Kết quả xác minh của CSGT Nghệ An cho thấy xe khách trên được đăng ký bởi ông Nguyễn Văn Châu (trú tại xã Minh Lộc, Hậu Lộc, Thanh Hóa).

Ngày 7/3 và 17/3, Phòng CSGT Công an tỉnh Nghệ An đã gửi thông báo vi phạm hành chính để mời chủ xe vi phạm cùng lái xe (chưa xác định được người lái) tới trụ sở làm việc. Tuy nhiên đến nay cả chủ xe, lái xe đều chưa đến làm việc như yêu cầu.

Xe khách giường nằm chạy ngược chiều trên quốc lộ

Chiếc ôtô khách chiếm làn đường phía trong, chạy ngược chiều trên quốc lộ 1A khiến nhiều phương tiện phải né tránh.


Phạm Hòa

Bạn có thể quan tâm