Bạn có thể chuyển sang phiên bản mobile rút gọn của Tri thức trực tuyến nếu mạng chậm. Đóng

Xe khách giường nằm chạy ngược chiều trên quốc lộ

Chiếc ôtô khách chiếm làn đường phía trong, chạy ngược chiều trên quốc lộ 1A khiến nhiều phương tiện phải né tránh.

Ngày 2/3, mạng xã hội xuất hiện clip dài 22 giây ghi lại cảnh một chiếc xe ôtô khách màu xanh biển số 36B-007.38 chạy với tốc độ khá cao bên làn đường ngược chiều.

Khi thấy chiếc xe này chiếm làn đường phía trong chạy đối đầu, rất nhiều ôtô phải né sang một bên. Theo người đăng tải clip, sự việc được ghi lại trên quốc lộ 1A, đoạn qua địa bàn tỉnh Nghệ An.

Qua kiểm tra hồ sơ lưu trữ tại Phòng quản lý vận tải Sở GTVT Thanh Hóa, cho thấy xe khách biển số 36B-007.38 có đăng ký hoạt động vận tải.

Tuy nhiên, xe này không có tuyến cố định mà chỉ chạy hợp đồng du lịch. Xe thuộc sở hữu của Công ty TNHH Vận tải và thương mại Hà Vinh (có địa chỉ tại xã Hoa Lộc, huyện Hậu Lộc, Thanh Hóa).

truy tim xe khach chay nguoc chieu anh 1
Chiếc xe được cho là chạy ngược chiều trên quốc lộ 1A. Ảnh: Cắt từ clip.

Ông Hà Văn Vinh, Giám đốc công ty Công ty TNHH Vận tải và thương mại Hà Vinh, xác nhận xe khách biển 36B-007.38 đúng là xe của công ty. Về việc xe vi phạm ông Vinh nói sẽ cho kiểm tra lại và trả lời sau.

Sau khi clip đăng tải gây xôn xao, lực lượng CSGT hai tỉnh Nghệ An và Thanh Hóa đã cùng vào cuộc xác minh.

Sáng 3/3, trao đổi với Zing.vn, một lãnh đạo Phòng CSGT Thanh Hóa cho biết đã nắm được vụ việc. "Qua kiểm tra, chiếc xe này biển số Thanh Hóa nhưng vi phạm trên địa bàn Nghệ An nên CSGT Nghệ An sẽ xử lý. Chúng tôi chỉ hỗ trợ nếu phía Nghệ An cần trợ giúp", vị này nói.

Lái taxi đi ngược chiều trên cao tốc bị phạt 7 triệu đồng

Với lỗi đi ngược chiều trên cao tốc Hà Nội - Hải Phòng, tài xế taxi Group bị phạt 7 triệu đồng, tước bằng lái 5 tháng.

 

Nguyễn Dương - Phạm Hòa

Bạn có thể quan tâm