Bạn có thể chuyển sang phiên bản mobile rút gọn của Tri thức trực tuyến nếu mạng chậm. Đóng

Tài xế đuổi hai nam giới vì hôn trên xe buýt

Một cặp đồng tính nam ở Anh kiện tài xế xe buýt vì lăng mạ và đuổi họ sau khi họ thực hiện hành động thân mật trên xe.

Tài xế xe buýt số 89 thuộc Công ty Vận tải London đuổi cặp đôi đồng tính xuống xe vì hành động thân mật trên xe. Ảnh:
Tài xế xe buýt số 89 thuộc Công ty Vận tải London đuổi cặp đôi đồng tính xuống xe vì hành động thân mật trên xe. Ảnh: FlickrCC

Ngày 8/10 - Jack James, một nhà tổ chức sự kiện 23 tuổi ở quận Greenwich, London, Anh - và bạn trai lên tuyến xe buýt số 89 thuộc Công ty Vận tải London.

Khi đến gần khu vực Blackhealth, cặp đôi đồng tính hôn nhau. Tài xế xe buýt bắt đầu chửi thề và bảo với họ ông ta không muốn nhìn cảnh đó. Khi xe dừng ở trạm tiếp theo, tài xế bảo họ thật “kinh tởm” rồi đuổi họ khỏi xe.

“Chúng tôi xuống xe, tức giận đến mức run rẩy. Xe dừng lại lần nữa, ông ta la hét lên rằng chúng tôi không phải là đàn ông thực sự và bảo chúng tôi cút. Đây là sự kỳ thị đồng tính không thể dung thứ. Tôi có thể khiếu nại về vụ việc”, James nói trên Evening Standard.

Ken Davidson, giám đốc điều hành Công ty Vận tải London, cho hay: “Tất cả hành khách có quyền sử dụng dịch vụ và nhân viên của công ty không được phép ngược đãi họ. Chúng tôi không chấp nhận hành vi tấn công khách. Công ty đang điều tra vụ việc thông qua camera giám sát”.

Biểu tình hôn tập thể diễn ra tại cửa hàng Sainbury sau khi nhân viên đuổi cặp đồng tính nữ. Ảnh:
Biểu tình hôn tập thể diễn ra tại cửa hàng Sainsbury sau khi nhân viên đuổi cặp đồng tính nữ. Ảnh: Hugo Michiels/LNP

Dư luận nước Anh ủng hộ tình yêu và hôn nhân đồng tính. Ngày 11/10, Ngày Quốc gia Công khai giới tính thật, những người biểu tình tổ chức sự kiện hôn tập thể tại một cửa hàng thuộc chuỗi siêu thị Sainsbury ở thành phố Brighton. Cuộc biểu tình xảy ra sau khi nhân viên nhà hàng trong siêu thị yêu cầu Annabelle Sacher và bạn gái rời khỏi vì một khách hàng khác phàn nàn rằng hành động thân mật của cặp đồng tính nữ rất kinh tởm và lo ngại nó ảnh hưởng xấu đến con bà.

Sau đó những người bảo vệ quyền lợi của người đồng tính chỉ trích siêu thị khiến người đại diện của Sainsbury phải xin lỗi và cam kết họ không để sự việc tương tự xảy ra lần nữa.

Năm 2010, Susanne và Mike Wilkinson buộc phải bồi thường 3.600 bảng cho cặp đôi đồng tính Michael Black, 64, và John Morgan, 59, vì đã đuổi họ khỏi nhà trọ hạt Berkshire, Anh, theo Daily Mail.

Cặp đôi đồng tính Michael Black, 64, và John Morgan, 59. Ảnh:
Cặp đôi đồng tính Michael Black, 64, và John Morgan, 59. Ảnh: Collect

 

Nguyễn Sương

Bạn có thể quan tâm