Bạn có thể chuyển sang phiên bản mobile rút gọn của Tri thức trực tuyến nếu mạng chậm. Đóng

Tài xế đưa gần chục người đến 'vây' thanh tra giao thông

Khi bị yêu cầu kiểm tra, tài xế hai xe tải của Công ty TNHH Cơ giới Hải Sơn không chấp hành còn đưa nhiều người đến cản trở lực lượng chức năng làm việc.

Lúc 7h30 ngày 16/1, Chi cục quản lý đường bộ (QLĐB) II.4 (trụ sở tại xã Lộc Ninh, TP.Đồng Hới, Quảng Bình) thuộc Cục QLĐB II làm nhiệm vụ tại km565+500 (thuộc xã Lộc Ninh, TP.Đồng Hới), phát hiện hai xe đầu kéo của Công ty TNHH cơ giới Hải Sơn (gọi tắt là Cty Hải Sơn, do ông Nguyễn Hải Sơn làm giám đốc) có dấu hiệu chở quá tải, gây ách tắc giao thông trên đường liên thôn của xã Lộc Ninh. Hai xe đầu kéo chở 4 máy xúc lớn, cồng kềnh, đối đầu nhau, trong đó một xe đậu trái tuyến.
Lực lượng chức năng tại hiện trường.
Lực lượng chức năng tại hiện trường.

Lực lượng thanh tra của Chi cục quản lý đường bộ (QLĐB) II.4 đến yêu cầu tài xế dừng xe để kiểm tra; đồng thời điện báo lãnh đạo Sở GTVT tỉnh, Công an xã Lộc Ninh cùng phối hợp xử lý. Tuy nhiên các tài xế gây khó dễ, không chịu hợp tác. Khoảng 30 phút sau, hai tài xế của Cty Hải Sơn cùng gần chục đối tượng khác đi ôtô con đến vay lực lượng chức năng.

Cơ quan chức năng lập biên bản đối với Công ty TNHH cơ giới Hải Sơn.
Cơ quan chức năng lập biên bản đối với Công ty TNHH cơ giới Hải Sơn.
Bốn cán bộ của Chi cục QLĐB II.4 và hai người của Công an xã Lộc Ninh không thể làm việc được với tài xế. Những ngườilạ mặt can thiệp sau đó “bảo kê” cho hai xe đầu kéo chạy khỏi hiện trường. Rất đông người đi đường, người dân khu vực rất bất bình trước hành vi cản trở, chống đối của tài xế và nhóm người này.

Khi Thanh tra sở GTVT tỉnh Quảng Bình đến thì nhóm người trên đã đi khỏi hiện trường. Lực lượng chức năng lập biên bản vụ việc; đồng thời nhờ Công an TP.Đồng Hới phối hợp xử lý.

Công ty TNHH cơ giới Hải Sơn từng ký cam kết.
Công ty TNHH cơ giới Hải Sơn từng ký cam kết.
Trước đó, Cty Hải Sơn đã ký cam kết không đậu đỗ phương tiện, máy móc thiết bị trên khu vực đường bộ trước xưởng sữa chữa của công ty. Công ty này cũng đã nhiều lần bị Thanh tra Sở GTVT, Thanh tra Cục QLĐB II lập biên bản, xử phạt về hành vi chở quá tải, gây cản trở giao thông, bị lột biển số xe, tạm giữ phương tiện… tuy nhiên vẫn tiếp tục vi phạm.

Ôtô siêu trường sử dụng 3 bộ biển số vượt trạm cân

Để tránh thanh tra giao thông chặn lại vì chở hàng siêu trường, siêu trọng trái phép, ôtô do tài xế 36 tuổi trú tại Quảng Bình đã dự trữ các biển số khác nhau để thay thế.

http://www.congan.com.vn/?mod=detnews&catid=681&id=532403

Theo Hoàng Quân/Công an TP.HCM

Bạn có thể quan tâm