8h ngày 11/1, BOT Sóc Trăng xả trạm lần đầu tiên trong ngày thứ 5 liên tục căng thẳng vì nhiều tài xế không chịu mua vé khiến quốc lộ 1 đi qua xã An Hiệp, huyện Châu Thành (Sóc Trăng), bị ùn tắc cục bộ.
Một giờ sau, trước quán giải khát cách trạm thu phí khoảng 100 m, hàng chục tài xế đã tổ chức cúng heo quay.
"Chúng tôi bức xúc vì trạm thu phí Sóc Trăng đặt sai vị trí nên ai có ít góp ít, nhiều góp nhiều, cùng nhau mua heo quay cúng và mời mọi người ăn", tài xế Nguyễn Hoài Tâm nói.
Một ngày trước, anh Tâm chính là người cầm loa thùng đi theo đội lân sư rồng múa biểu diễn khi BOT Sóc Trăng xả trạm. Còn những ngày trước đó, người này là tài xế lái xe qua BOT Sóc Trăng nhưng không chịu mua vé.
Tài xế cúng heo cách BOT Sóc Trăng khoảng 100 m, khi nơi đây xả trạm. Ảnh: Việt Tường. |
Dự án BOT Sóc Trăng bắt đầu từ cầu Trà Quýt, xã Thuận Hòa của huyện Châu Thành đến xã Đại Tâm, huyện Mỹ Xuyên (Sóc Trăng), có tổng chiều dài 16,22 km. Trong đó, đoạn mở rộng quốc lộ 1 thuộc xã Thuận Hòa (Châu Thành) đến cửa ngõ TP Sóc Trăng dài 8,54 km và đường tránh 7,68 km.
Trạm thu phí BOT Sóc Trăng đặt tại Km 2123 + 250 trên quốc lộ 1, hoạt động lúc 0h ngày 1/6/2017. Tùy theo loại xe mà giá vé tại trạm này lần lượt là 25.000, 35.000, 40.000, 70.000 và 140.000 đồng.
Theo quyết định phê duyệt dự án ngày 27/12/2014 của Bộ Giao thông Vận tải, BOT Sóc Trăng có tổng vốn đầu tư 1.419,2 tỷ đồng, thời gian thu phí hoàn vốn khoảng 18 năm 9 tháng. Theo nhà đầu tư, mỗi ngày doanh nghiệp lỗ khoảng 100 triệu đồng vì tiền bán vé không đủ đóng lãi ngân hàng và chi phí quản lý.