Bạn có thể chuyển sang phiên bản mobile rút gọn của Tri thức trực tuyến nếu mạng chậm. Đóng

Tài xế cắn ống đo nồng độ cồn khi bị kiểm tra

Người đàn ông đối phó việc kiểm tra nồng độ cồn bằng cách thổi không ra hơi và cắn ống đo. Người này sau đó được xác định vi phạm ở mức 0,192 mg/l khí thở.

can ong thoi nong do con anh 1

Ngày 20/6, Đội CSGT số 14, Phòng CSGT Công an Hà Nội, xử lý vi phạm nồng độ cồn trên khu vực nút giao Nghiêm Xuân Yêm - Nguyễn Hữu Thọ (quận Hoàng Mai, Hà Nội).

can ong thoi nong do con anh 2

Lúc 15h, anh T.C.T. trên đường đi nhậu về bị CSGT dừng phương tiện kiểm tra nồng độ cồn.

can ong thoi nong do con anh 3

Anh T. có nồng độ cồn mức 0,218 mg/l khí thở. Với vi phạm trên, nam tài xế bị CSGT lập biên bản xử phạt 2,5 triệu đồng, tước bằng lái 11 tháng, tạm giữ xe 7 ngày

can ong thoi nong do con anh 4

Anh T. sau đó liên tục gọi điện thoại cho người thân. "Tôi làm thợ xây, hôm nay chủ nhà đổ bê tông nên có cho anh em vài trăm nghìn đồng để đi nhậu. Mức phạt cao như vậy thì bằng cả chục ngày lương rồi", anh nói.

can ong thoi nong do con anh 5

Tài xế kiểm tra ống thổi dùng một lần trước khi sử dụng.

can ong thoi nong do con anh 6

Tiếp đó, tài xế Đ.P.H. được CSGT dừng xe và yêu cầu đo nồng độ cồn. Người đàn ông này nhiều lần không chấp hành và cắn ống thổi khiến cảnh sát phải thay 2 lần.

can ong thoi nong do con anh 7

Ông H. tranh cãi với cảnh sát và khẳng định mình đã làm đúng theo yêu cầu.

can ong thoi nong do con anh 8

Lực lượng tại chốt sau đó nhờ một người dân làm mẫu để nam tài xế nhìn.

can ong thoi nong do con anh 9

Sau gần 20 phút, ông H. mới hoàn thành việc thổi nồng độ cồn. Máy đo cho ra kết quả ở mức 0,192 mg/l khí thở. Với vi phạm này, tài xế bị phạt 2,5 triệu đồng, tước bằng lái 11 tháng, tạm giữ xe 7 ngày.

can ong thoi nong do con anh 10

Người đàn ông sau đó xin CSGT cho nộp phạt tại chỗ và mang xe về. Tuy nhiên, yêu cầu này không được chấp nhận.

can ong thoi nong do con anh 11

Chưa đầy một giờ, có khoảng 5 tài xế vi phạm bị phát hiện. Trong 3 tháng tới, lực lượng chức năng cả nước tăng cường xử lý các vi phạm nồng độ cồn nhằm kéo giảm tai nạn. Những trường hợp Đảng viên, công chức vi phạm sẽ bị gửi thông báo về cơ quan quản lý để có biện pháp xử lý.

can ong thoi nong do con anh 12

Thiếu tá Đào Việt Long, Phó phòng CSGT Công an Hà Nội, cho hay đơn vị này đã chỉ đạo lực lượng chức năng tuyệt đối không can thiệp, tiếp nhận can thiệp trong quá trình xử lý vi phạm.

Đảng viên, công chức vi phạm nồng độ cồn sẽ gửi thông báo về cơ quan

Bộ Công an cũng chỉ đạo lực lượng chức năng không can thiệp, tiếp nhận can thiệp trong quá trình xử lý vi phạm, đặc biệt các vi phạm là nguyên nhân chính gây tai nạn giao thông.

Hồng Quang

Bạn có thể quan tâm