Bạn có thể chuyển sang phiên bản mobile rút gọn của Tri thức trực tuyến nếu mạng chậm. Đóng

Tài xế bỏ đi, gọi điện nhờ can thiệp khi bị CSGT phạt nồng độ cồn

Hàng loạt tài xế vi phạm nồng độ cồn ở mức kịch khung (trên 0,4 mg/l khí thở) bị CSGT Hà Nội xử lý. Nhiều người bỏ ra ngoài hoặc gọi điện nhờ can thiệp.

bo di khi bi csgt kiem tra nong do con anh 1

Ngày 23/6, Đội CSGT số 6, Phòng CSGT Công an Hà Nội, xử lý vi phạm nồng độ cồn trên khu vực nút giao Lê Đức Thọ - Nguyễn Hoàng (quận Nam Từ Liêm, Hà Nội).

bo di khi bi csgt kiem tra nong do con anh 2

Lúc 14h, anh N.V.C. trên đường đi làm về bị CSGT dừng phương tiện kiểm tra nồng độ cồn. Anh C. có nồng độ mức 0,106 mg/l khí thở.

bo di khi bi csgt kiem tra nong do con anh 3

Tiếp đó, anh P.S.B. được CSGT dừng xe và yêu cầu đo nồng độ cồn. Vừa vào chốt, người đàn ông này liên tục thừa nhận đã dùng rượu bia. Khi máy đo sẵn sàng, anh này nhiều lần thổi không ra hơi để máy không nhận dữ liệu.

bo di khi bi csgt kiem tra nong do con anh 4

Sau gần 10 phút, anh H. mới hoàn thành việc thổi nồng độ cồn. Máy đo cho ra kết quả ở mức 0,216 mg/l khí thở. "Tôi ý thức được việc đã uống rượu bia thì không lái xe, tuy nhiên do tính chất công việc nên không tránh khỏi. Từ lần sau tôi sẽ chủ động đi taxi về nhà", anh H. phân trần.

bo di khi bi csgt kiem tra nong do con anh 5

CSGT lập biên bản và thông báo mức xử phạt của nam tài xế là 2,5 triệu đồng, tước bằng lái 11 tháng, tạm giữ xe 7 ngày.

bo di khi bi csgt kiem tra nong do con anh 6

Trong đợt cao điểm kéo dài 3 tháng, lãnh đạo Cục CSGT cho hay khi xử lý vi phạm, lực lượng chức năng sẽ sử dụng hình thức công khai kết hợp với hóa trang bí mật đồng thời tập trung kiểm tra trên các tuyến, khu vực đông dân cư, nhà hàng, quán bar, vũ trường… Hàng loạt tài xế được ghi nhận mức đo cao kịch khung (trên 0,4 mg/l khí thở) trong chưa đầy một giờ (13h30-14h20 ngày 23/6).

bo di khi bi csgt kiem tra nong do con anh 7

Nam tài xế này cho hay anh chỉ uống 2-3 cốc bia, nhưng nồng độ cồn được kiểm tra đã vượt qua 0,4 mg/l khí thở. Tài xế sẽ bị phạt 7 triệu, tước bằng lái 23 tháng và tạm giữ xe 7 ngày.

bo di khi bi csgt kiem tra nong do con anh 9

Một người đàn ông bỏ ra ngoài sau khi cảnh sát yêu cầu ký vào biên bản.

bo di khi bi csgt kiem tra nong do con anh 10

Riêng tại chốt kiểm soát Nguyễn Hoàng - Lê Đức Thọ, hàng chục tài xế vi phạm bị CSGT lập biên bản và xử lý trong buổi chiều 23/6.

Đảng viên, công chức vi phạm nồng độ cồn sẽ gửi thông báo về cơ quan

Bộ Công an cũng chỉ đạo lực lượng chức năng không can thiệp, tiếp nhận can thiệp trong quá trình xử lý vi phạm, đặc biệt các vi phạm là nguyên nhân chính gây tai nạn giao thông.

Tài xế cắn ống đo nồng độ cồn khi bị kiểm tra

Người đàn ông đối phó việc kiểm tra nồng độ cồn bằng cách thổi không ra hơi và cắn ống đo. Người này sau đó được xác định vi phạm ở mức 0,192 mg/l khí thở.

Hồng Quang

Bạn có thể quan tâm