Bạn có thể chuyển sang phiên bản mobile rút gọn của Tri thức trực tuyến nếu mạng chậm. Đóng

Tài xế bị phạt 7 triệu đồng vì chắn đường xe ưu tiên

Ôtô bán tải đi trên đường Thanh Niên (Hà Nội) đã không nhường lối cho đoàn xe ưu tiên. Hành vi này bị phạt 7 triệu đồng, tước bằng lái 3 tháng.

Xe bán tải đi sát dải phân cách giữa, không nhường đường cho đoàn xe ưu tiên. Ảnh: T.A.

Chiều 24/4, Phòng CSGT Công an TP Hà Nội cho biết đơn vị chức năng đã lập biên bản xử phạt nam tài xế điều khiển ôtô bán tải có hành vi cản trở đoàn xe ưu tiên.

Trước đó, chiều ngày 21/4, tài xế N.V.K. (sinh năm 1972, trú tại Cầu Giấy, Hà Nội) điều khiển ôtô bán tải mang biển kiểm soát 29C lưu thông trên đường Thanh Niên, hướng Yên Phụ - Thụy Khuê.

Đến 15h50 cùng ngày, đoàn xe ưu tiên được CSGT dẫn đường đã phát tín hiệu và yêu cầu tài xế nhường đường. Tuy nhiên, nam tài xế không chấp hành mà tiếp tục lái xe ở làn đường sát dải phân cách giữa. Hành vi trên được cho là đã cản trở đoàn xe ưu tiên trên một đoạn đường dài.

Với vi phạm trên, tài xế N.V.K. bị CSGT xử phạt lỗi Không nhường đường xe được quyền ưu tiên đang phát tín hiệu ưu tiên đi làm nhiệm vụ. Mức phạt của hành vi này là 7 triệu đồng, tước bằng lái xe 3 tháng.

Luật Giao thông đường bộ quy định những xe sau đây được quyền ưu tiên đi trước xe khác khi qua đường giao nhau từ bất kỳ hướng nào tới theo thứ tự:

1. Xe chữa cháy đi làm nhiệm vụ.

2. Xe quân sự, xe công an đi làm nhiệm vụ khẩn cấp, đoàn xe có xe cảnh sát dẫn đường.

3. Xe cứu thương đang thực hiện nhiệm vụ cấp cứu.

4. Xe hộ đê, xe đi làm nhiệm vụ khắc phục sự cố thiên tai, dịch bệnh hoặc xe đi làm nhiệm vụ trong tình trạng khẩn cấp theo quy định của pháp luật.

5. Đoàn xe tang.

Những cuốn sách hay về xã hội

Tủ sách Xã hội giới thiệu những cuốn sách hay và mới về các chủ đề từ thời sự, chính trị, đến giao thông, hạ tầng... Tủ sách đồng thời cung cấp nhiều kiến thức, dữ liệu để độc giả hiểu nhiều lĩnh vực khác nhau của đời sống xã hội.

Đề xuất làn đường ưu tiên cho xe buýt ra - vào sân bay Tân Sơn Nhất

Cần có làn đường ưu tiên riêng cho xe buýt từ Hàm Nghi (quận 1) đến sân bay Tân Sơn Nhất, như vậy mới có thể thu hút thêm khách lựa chọn loại hình này, theo TS Lương Hoài Nam.

Hồng Quang

Bạn có thể quan tâm