Bạn có thể chuyển sang phiên bản mobile rút gọn của Tri thức trực tuyến nếu mạng chậm. Đóng

Tài xế bị phạt 42 triệu vì dùng ma túy, rượu bia

Bị phát hiện trong cơ thể có chất ma túy và nồng độ cồn vượt mức quy định, tài xế H.N.L. (ở Quảng Nam) bị xử phạt 42 triệu đồng, tước giấy phép lái xe 11 tháng.

Ngày 25/1, ông Nguyễn Hồng Quang, Phó chủ tịch UBND tỉnh Quảng Nam, ký văn bản về việc xử phạt vi phạm hành chính trong lĩnh vực giao thông đường bộ, mức phạt 42 triệu đồng với tài xế H.N.L. (20 tuổi, ở huyện Thăng Bình).

su dung ma tuy khi lai xe anh 1

Sử dụng ma túy và trong hơi thở có nồng độ cồn, tài xế L. bị phạt 42 triệu đồng. Ảnh: A.T.

Cụ thể, tài xế bị xử phạt 35 triệu đồng theo Điều 5, Nghị định 100 về hành vi Điều khiển xe mà trong cơ thể có chất ma túy. Ngoài ra, với mức nồng độ cồn 0,212 mg/l khí thở, L. bị xử phạt 7 triệu đồng và tước giấy phép lái xe 11 tháng.

Trước đó, ngày 15/1, Đội CSGT Công an TP Tam Kỳ thực hiện chuyên đề tuần tra, kiểm soát và xử lý vi phạm của người tham gia giao thông điều khiển xe mà trong cơ thể có chất ma túy, nồng độ cồn.

Phát hiện tài xế H.N.L. điều khiển ôtô có dấu hiệu nghi vấn, tổ công tác yêu cầu kiểm tra.

Sau khi đo nồng độ cồn, tài xế được xác định có nồng độ cồn là 0,212 mg/l khí thở. Tiếp tục test nhanh, lực lượng chức năng phát hiện L. dương tính với chất ma túy.

Tại Công an TP Tam Kỳ, tài xế L. khai nhận trước khi lái xe đã sử dụng rượu bia và chất ma túy trong cuộc vui với bạn bè.

Kiểm tra nồng độ cồn, phát hiện tài xế dương tính ma túy

Sau khi phát hiện mức nồng độ cồn trong người H.M.N. (ở Quảng Nam) là 0,077 mg/l khí thở, tổ công tác đưa người này về cơ quan test nhanh cho kết quả dương tính chất ma túy.

Thanh Đức

Bạn có thể quan tâm