Bạn có thể chuyển sang phiên bản mobile rút gọn của Tri thức trực tuyến nếu mạng chậm. Đóng

Kiểm tra nồng độ cồn, phát hiện tài xế dương tính ma túy

Sau khi phát hiện mức nồng độ cồn trong người H.M.N. (ở Quảng Nam) là 0,077 mg/l khí thở, tổ công tác đưa người này về cơ quan test nhanh cho kết quả dương tính chất ma túy.

Khuya 13/1, Đội CSGT Công an TP Tam Kỳ, Quảng Nam thực hiện chuyên đề tuần tra, kiểm soát và xử lý vi phạm của người tham gia giao thông về việc điều khiển xe mà trong cơ thể có chất ma túy, nồng độ cồn.

4 nguoi duong tinh ma tuy anh 1

Công an TP Tam Kỳ lập biên bản với những người điều khiển xe có sử dụng chất ma túy. Ảnh: A.T.

Trong khoảng thời gian từ 23h45 ngày 13 đến 1h40 ngày 14/1, tổ công tác đã xử lý 4 trường hợp điều khiển xe có sử dụng rượu bia và trong cơ thể có chất ma túy.

Khoảng 0h5 ngày 14/1, tổ công tác CSGT Công an TP Tam Kỳ phát hiện H.M.N. (32 tuổi, ở huyện Bắc Trà My, Quảng Nam) điều khiển xe máy có biểu hiện nghi vấn nên yêu cầu dừng xe kiểm tra.

Sau khi đo nồng độ cồn, N. Thừa nhận đã sử dụng rượu bia trước khi lái xe với mức 0,077 mg/l khí thở. Nhận định N. Có biểu hiện sử dụng ma túy, tổ công tác test nhanh và phát hiện N. dương tính chất ma túy. Người này khai nhận đã sử dụng ma túy trong cuộc vui cùng bạn bè.

Ngoài ra, Đội CSGT Công an TP Tam Kỳ cũng lập biên bản với 3 trường hợp khác về việc sử dụng chất ma túy khi điều khiển xe lưu thông trên đường.

Theo đó, khoảng 23h45 ngày 13/1, tổ công tác phát hiện B.T.T. (33 tuổi, ở TP Tam Kỳ) điều khiển xe máy có biểu hiện nghi vấn nên yêu cầu dừng xe kiểm tra.

Tổ công tác không phát hiện bà T. có nồng độ cồn. Tuy nhiên, kiểm tra nhanh, lực lượng chức năng phát hiện T. dương tính chất ma túy.

Ngoài trường hợp trên, Đội CSGT Công an TP Tam Kỳ cũng lập biên bản 2 người khác gồm D.N.Q. (32 tuổi, ở huyện Thăng Bình) và L.T.K.H. (23 tuổi, ở TP Tam Kỳ) về hành vi Điều khiển xe trên đường mà trong cơ thể có chất ma túy.

Công an TP Tam Kỳ tiếp tục ra quân xử lý các trường hợp vi phạm nồng độ cồn trong thời gian từ 19h đến 0h trong đợt cao điểm tấn công trấn áp, truy nã tội phạm, bảo đảm an ninh trật tự Đại hội Đảng toàn quốc lần thứ XIII và Tết Nguyên đán Tân Sửu 2021.

Tài xế bị phạt 7 triệu đồng vì uống bia trước khi lái xe Tối 17/12, Công an TP Tam Kỳ, Quảng Nam, kiểm tra hành chính, nồng độ cồn tại nhiều tuyến đường. Tài xế bị phạt 7 triệu đồng, tước bằng lái gần 1 năm vì uống bia trước khi lái xe.

Người không chịu đo nồng độ cồn bị phạt 46,5 triệu

Gây tai nạn rồi rời hiện trường và không chấp hành yêu cầu kiểm tra nồng độ cồn khi bị kiểm tra, người đàn ông 46 tuổi ở Hà Tĩnh bị phạt 46,5 triệu đồng.

Thanh Đức

Bạn có thể quan tâm