Bạn có thể chuyển sang phiên bản mobile rút gọn của Tri thức trực tuyến nếu mạng chậm. Đóng

Tài tử 'Lộc đỉnh ký' làm công chức

Mã Tuấn Vỹ dừng đóng phim từ năm 2019 để theo đuổi việc học và công việc quản lý trong ngành nghệ thuật. Mới đây, anh được nhận vào làm việc ở Cục Văn hóa và Thể thao Hong Kong.

Nam diễn viên Mã Tuấn Vỹ. Ảnh: HK01.

Ngày 15/11, HK01 đưa tin tài tử Mã Tuấn Vỹ thông báo đã đỗ trong kỳ thi công chức của Cục Văn hóa và Thể thao Hong Kong. Nam diễn viên được bổ nhiệm vào làm việc tại Hội đồng Phát triển Nghệ thuật của đặc khu hành chính, với vai trò ủy viên giám sát.

Theo HK01, Hội đồng Phát triển Nghệ thuật nơi Mã Tuấn Vỹ gia nhập gồm 10 người, có nhiệm vụ xử lý, phê duyệt và phân bổ 100 triệu HKD (12,7 triệu USD) tiền quỹ đến nhà làm nghệ thuật, chương trình văn hóa - giải trí cần được hỗ trợ ở Hong Kong. Công việc của cựu ngôi sao TVB được đánh giá khá áp lực và không thể cẩu thả.

Mã Tuấn Vỹ ngừng đóng phim từ năm 2019. Anh sang Trung Quốc Đại lục học thạc sĩ ngành Quản lý và Y học. Sau đó, nam diễn viên về Hong Kong đảm nhiệm vai trò hiệu trưởng Trung tâm đào tạo nghệ thuật TVB, Giám đốc sáng tạo đài phát thanh RTHK. Không còn tham gia đóng phim nhưng thi thoảng Mã Tuấn Vỹ vẫn nhận lời làm MC, khách mời cho các chương trình của TVB.

Mã Tuấn Vỹ sinh năm 1971, là ca sĩ kiêm diễn viên Hong Kong. Anh nổi tiếng nhờ vai Khang Hy trong Lộc đỉnh ký 1998. Mã Tuấn Vỹ được mệnh danh là "Khang Hy đẹp trai nhất màn ảnh Hong Kong". Ngoài ra, anh còn ghi dấu ấn diễn xuất với Thâm cung kế, Ngọc uyên ương, Thiết huyết bảo tiêu, Lạc Thần, Phố Macau, Đế nữ hoa.

Nam diễn viên từng có thời gian mắc trầm cảm 8 năm. Anh bị sốc sau khi chứng kiến mẹ qua đời vì ung thư. Tài tử từng xuất bản các cuốn sách Tại sao phải tự sát?, Tôi là người nhà bệnh nhân để chia sẻ kinh nghiệm chung sống và vượt qua bệnh trầm cảm.

Về đời tư, Mã Tuấn Vỹ vẫn độc thân ở tuổi 51. Anh từng hẹn hò doanh nhân Hứa Tuệ San. Năm 2012, họ chia tay sau 8 năm gắn bó. Kể từ đó đến nay, Mã Tuấn Vỹ không công khai bạn gái.

Những cuốn sách hay về ngành Công nghiệp Giải trí

Tủ sách Nghệ thuật - Giải trí giới thiệu những cuốn sách hay và mới nhất về nền công nghiệp giải trí và các bộ môn nghệ thuật đại chúng tiêu biểu. Ngoài ra, tủ sách cũng đề xuất loạt tác phẩm đáng đọc về các nghệ sĩ nổi tiếng ở Việt Nam và thế giới, giúp độc giả hiểu hơn và biết thêm về những câu chuyện hậu trường, chưa từng được tiết lộ.

Sự độc hại từ việc 'tiểu Lưu Diệc Phi' bị công kích

Vương Sở Nhiên bị tấn công vì thân hình có da có thịt. Hiện tượng này bị đánh giá độc hại, cho thấy cơ thể siêu gầy vẫn là xu hướng thẩm mỹ được tôn sùng quá mức ở Trung Quốc.

Bê bối bủa vây lò đào tạo danh hài hàng đầu Trung Quốc

Đức Vân Xã hiện là nơi đào tạo nghệ sĩ hài thành công nhất ở showbiz Trung Quốc. Tuy nhiên, việc nhiều nghệ sĩ dưới trướng vướng scandal đời tư khiến Đức Vân Xã đánh mất hình ảnh.

Lưu Đức Hoa phải mặc đồ lặn nặng 50 kg

Anh chia sẻ, khó chịu nhất là khi ngứa ngáy cơ thể, không có cách nào để gãi được. Đến cả ngứa mặt cũng chỉ biết chịu trận vì mũ bảo hiểm được bôi lớp keo chắc chắn.

Di Hy

Bạn có thể quan tâm