Bạn có thể chuyển sang phiên bản mobile rút gọn của Tri thức trực tuyến nếu mạng chậm. Đóng

Tai tiếng khiến nhóm nữ AOA ngày càng sa sút?

Trước khi có tin trưởng nhóm Ji Min bắt nạt cựu thành viên Kwon Mina trong 10 năm, AOA từng vướng vào nhiều lùm xùm như giọng ca chính rời nhóm, nghi vấn lục đục nội bộ.

aoa scandal bat nat noi bo anh 1

Ngày 3/7, nữ ca sĩ Kwon Mina - cựu thành viên nhóm AOA - tiết lộ cô bị bắt bạn cùng nhóm bắt nạt suốt 10 năm. Thậm chí, giọng ca sinh năm 1993 từng tự tử vì quá stress và hoảng sợ. Vụ việc nhanh chóng thu hút sự chú ý của người hâm mộ Kpop. Phần lớn dân mạng đều ủng hộ Mina, cho rằng nội bộ nhóm AOA có vấn đề. Bên cạnh đó, một số ý kiến cho rằng khán giả không nên kết luận vội vàng để tránh làm tổn thương người vô tội. Sau đó, các thông tin và lùm xùm trong quá khứ của AOA cũng được dân mạng tìm kiếm trở lại. Ảnh: FNC.

aoa scandal bat nat noi bo anh 2

AOA ra mắt công chúng vào tháng 7/2012 với single Angel's Story và ca khúc chủ đề Elvis. Ban đầu, nhóm theo đuổi hình tượng năng động, vui tươi và hoạt động thêm một đội hình nhỏ gồm 5 thành viên biết chơi nhạc cụ. Tuy nhiên, phong cách này không thu hút được sự chú ý của khán giả. Nhóm nhạc của FNC Entertainment bị đánh giá là mờ nhạt so với các nghệ sĩ cùng thời. Sau đó, AOA quyết định chuyển hướng sang phong cách gợi cảm và trở nên nổi tiếng với các ca khúc Miniskirt, Short Hair, Like A Cat, Heart Attack... Ảnh: FNC.

aoa scandal bat nat noi bo anh 7

Trên mạng xã hội Hàn Quốc, nhiều người gọi Seol Hyun là "báu vật quốc dân". Cô được coi là một trong những ngôi sao nữ hàng đầu showbiz, sánh ngang cùng Suzy, YoonA, IU... Vì chân dài 25 tuổi quá nổi tiếng, có giai đoạn khán giả từng gọi AOA là nhóm nhạc "Seol Hyun và những người bạn". Từng có tin đồn vì chênh lệch độ nổi tiếng nên AOA xảy ra lục đục nội bộ. Nhóm mất khá nhiều thời gian để cân bằng danh tiếng giữa các thành viên. Ảnh: Nguyễn Thành.

aoa scandal bat nat noi bo anh 10
"Tôi đã thử uống thuốc trị mất ngủ, trầm cảm và giảm dần các lịch trình của mình từ 2 năm trước nhưng trong sự mệt mỏi đó tôi vẫn chẳng thể thấy khá hơn và rốt cuộc lại phải gián đoạn hoạt động của mình", ChoA tâm sự trong lá thư gửi người hâm mộ. Cô quyết định giải nghệ, hoàn toàn biến mất khỏi ngành giải trí. Ba năm trôi qua, ca sĩ 30 tuổi hoàn toàn biến mất khỏi các phương tiện truyền thông, không xuất hiện tại các nơi đông người. Ảnh: Naver.
aoa scandal bat nat noi bo anh 15

Kwon Mina từng tới Việt Nam biểu diễn trước khi rời AOA. Khi gặp ngoài đời thực, người hâm mộ nhận xét các cô gái trông tươi tắn, rạng rỡ và thân thiện. Tuy nhiên, vóc dáng nhóm AOA có phần nhỏ con hơn các hình ảnh thường xuất hiện trên báo chí Hàn Quốc. Ảnh: Nguyễn Thành.

aoa scandal bat nat noi bo anh 16

Hiện tại, AOA hoạt động với đội hình 5 người. Nhóm nhận được nhiều cảm tình của công chúng sau khi tham dự chương trình Queendom do đài Mnet tổ chức. Nhờ show âm nhạc này, 5 cô gái của FNC Entertainment thể hiện được nhiều khía cạnh tài năng như hát, rap, lên ý tưởng và đạo diễn sân khấu. Dân mạng xứ kim chi tỏ ra khá ngạc nhiên trước khả năng của AOA - những người thường bị cho là "bình hoa di động". Vụ việc Kwon Mina tố Shin Ji Min bắt nạt mình 10 năm được cho là sẽ gây ảnh hưởng lớn đến danh tiếng của nhóm. Ảnh: FNC.

Cựu thành viên AOA muốn tự tử vì bị bạn cùng nhóm bắt nạt 10 năm

Ngày 3/7, trên trang cá nhân, cựu thành viên AOA Kwon Mina tiết lộ cô bị người bạn cùng nhóm bắt nạt suốt 10 năm. Nữ ca sĩ thậm chí từng muốn tự tử vì quá hoảng sợ.

Tuệ Lâm

Bạn có thể quan tâm