Bạn có thể chuyển sang phiên bản mobile rút gọn của Tri thức trực tuyến nếu mạng chậm. Đóng

Tại sao tín hiệu trận đấu Việt Nam - Malaysia ở AFF Cup bị gián đoạn?

Đại diện VTV giải thích lý do một vài thời điểm hình ảnh truyền hình trực tiếp bị ngắt quãng trong cuộc thư hùng giữa Việt Nam và Malaysia trên sân vận động Mỹ Đình ngày 16/11.

Ngày 16/11, trận đấu được chờ đợi nhất tại bảng A AFF Cup 2018 đã diễn ra trên sân vận động Mỹ Đình giữa hai đội tuyển Việt Nam và Malaysia. Trận đấu được Đài truyền hình Việt Nam (VTV) tường thuật trực tiếp bị gián đoạn đường truyền trong một số thời điểm.

Cụ thể, ở phút 36, khi đội tuyển Malaysia được hưởng quả phạt sau tình huống Xuân Trường phạm lỗi, hình ảnh bị gián đoạn khiến khán giả theo dõi qua màn ảnh nhỏ không thể xem trực tiếp tình huống sút phạt này.

tin hieu truyen hinh,  doi tuyen Viet Nam,  AFF Cup anh 1
Thủ môn Văn Lâm đã có một pha bắt bóng chính xác sau cú sút phạt của đối phương.

Hình ảnh truyền hình gặp trục trặc, giật liên tục trong vòng vài giây trước khi trở lại bình thường. Bộ phận kỹ thuật của VTV thậm chí còn bị lọt tiếng trao đổi với nhau trên truyền hình, trong khi mất âm thanh ở trên sân.

Sau đó, khán giả buộc phải xem lại tình huống này qua băng quay chậm để kịp theo dõi thủ môn Văn Lâm dễ dàng bắt gọn cú sút phạt của cầu thủ đối phương.

Ngay trong trận đấu, bình luận Tạ Biên Cương đã lên tiếng giải thích rằng hệ thống máy chủ được đặt tại Singapore, trong khi VTV chỉ là đơn vị phát sóng trận đấu nên không thể kiểm soát được tín hiệu vệ tinh.

Trong trận đấu này, đội chủ nhà Việt Nam là những người mở tỷ số ngay ở phút 11. Sau cú sút trượt của Anh Đức, tiền đạo Công Phượng dứt điểm má ngoài ghi bàn mở tỷ số cho đội tuyển Việt Nam. 

Sau bàn thắng thứ hai của Công Phượng tại AFF Cup năm nay, cổ động viên trên khán đài sân Mỹ Đình đốt pháo sáng nhưng nhanh chóng bị dập tắt. Tuy nhiên, trong những phút còn lại của hiệp 1, đoàn quân của HLV Park phải lui về phòng ngự ngay trên sân Mỹ Đình.

Đến phút 60, đến lượt lão tướng Anh Đức nhân đôi cách biệt cho đội tuyển Việt Nam từ đường chọc khe chính xác của Văn Đức.

Highlights AFF Cup: ĐT Việt Nam 2-0 ĐT Malaysia Hai bàn thắng của Công Phượng và Anh Đức giúp đội tuyển Việt Nam có chiến thắng với tỉ số 2-0 trong trận đấu với đội tuyển Malaysia ở bảng A tại AFF Cup 2018.

Dương Hồng Sơn: 'Malaysia dính bẫy chiến thuật của Việt Nam'

Cựu thủ môn Dương Hồng Sơn cho rằng đội tuyển Việt Nam đã chơi thông minh ở hiệp 2 khi đưa đội bạn vào thế buộc phải dính bẫy chiến thuật của mình.

Bích Hiền

Ảnh: Minh Chiến

Bạn có thể quan tâm