Bạn có thể chuyển sang phiên bản mobile rút gọn của Tri thức trực tuyến nếu mạng chậm. Đóng

Tại sao smartphone 5G có 'mị lực' hơn bạn nghĩ?

Khi kết nối 5G, bạn mất 0,6 giây để tải playlist Spotify thay vì 20 giây trên 4G, 7 phút trên 3G. Tốc độ kết nối nhanh hơn 33 lần, thậm chí 700 lần sẽ thay đổi trải nghiệm của bạn.

Đây là kết quả thử nghiệm của các biên tập viên tờ Wall Street Journal, cho người dùng nhìn thấy tương lai thú vị, đáng chờ đợi khi mạng không dây 5G và các smartphone trang bị sẵn chuẩn kết nối này phổ biến trên thị trường.

Tương tự, tờ này còn đưa ra một vài so sánh thú vị về tốc độ tải của 5G. Ví dụ khi sử dụng 5G, người dùng chỉ mất 3,7 giây thay vì 2 phút (4G) hay 45 phút (3G) để tải Bird Box trên Netflix, hoặc chỉ 24 giây thay vì 14 phút (4G) hay 29 giờ (3G) để tải trò chơi sinh tồn Fortnite.

Với tốc độ kết nối nhanh, mạng không dây 5G có “mị lực” khá hấp dẫn khi có thể thay đổi trải nghiệm xem phim, chơi game, lướt web và hầu hết nhu cầu hàng ngày của bạn. Tốc độ kết nối nhanh còn hỗ trợ người dùng kết nối đa thiết bị, biến smartphone thành “máy chủ” điều khiển smarthome, đáp ứng nhu cầu giải trí, lẫn làm việc ngày càng cao của người dùng đa nhiệm.

Oppo anh 1

5G mang đến trải nghiệm thú vị và nhanh chóng cho người dùng smartphone.

Mạng di động này còn cho phép người dùng trải nghiệm thực tế ảo tốt hơn. Ví dụ, bạn có thể vào vai phi hành gia, tự mình thực hiện hành trình du hành vũ trụ trên tàu Apollo huyền thoại. Ngoài ra, việc mua sắm trực tuyến cũng trở nên chân thực hơn khi các kệ hàng hóa nhiều màu sắc được bày ra trước mắt. Đây đều là những trải nghiệm cần kết nối 5G, smartphone cấu hình mạnh mẽ đủ để đáp ứng tác vụ.

Các nhà mạng trên toàn thế giới đang lao vào cuộc đua nâng cấp dịch vụ mạng không dây, thúc đẩy sự phổ biến của 5G. Trong khi đó, các hãng smartphone cũng tung ra những chiếc smartphone 5G để mang đến trải nghiệm di động mới, WSJ cho biết.

Oppo anh 2

Các hãng smartphone dần tung ra những chiếc smartphone 5G để mang đến trải nghiệm di động mới, trong đó có thể kể đến Oppo.

Theo GSMA, 5G sẽ chiếm 15% ngành công nghiệp di động toàn cầu vào năm 2025, với dự đoán 1,4 tỷ thiết bị hoạt động trên mạng 5G. Cũng đầu năm nay, cuộc gọi 5G đầu tiên tại Việt Nam được thực hiện thành công, để người dùng Việt sớm trải nghiệm dịch vụ không dây mới này.

Cùng với nhà mạng, các hãng smartphone, công nghệ cũng nhanh chóng tham gia cuộc đua tích hợp 5G. Mới đây, Oppo hứa hẹn tung ra sản phẩm cao cấp Find X2 - chiếc smartphone 5G đầu tiên tại thị trường Việt Nam, mang đến cơ hội cho người dùng Việt đón đầu làn sóng kết nối tốc độ cao này.

Mới đây, Brian Shen, Phó chủ tịch Oppo, tiết lộ trên Twitter rằng chiếc Find X2 dùng màn hình 120 Hz, độ phân giải 3K hay QHD+. Màn hình của thiết bị này sẽ có kiểu “thác nước” tràn cạnh, hỗ trợ HDR10 có độ sáng cao cho hình ảnh sắc nét, đẹp mắt. Cùng với khả năng kết nối 5G khả dụng tại Việt Nam, cấu hình, thiết kế, tốc độ xử lý và cụm camera độ phân giải cao hỗ trợ lấy nét đa hướng, ống kính tele zoom 5X và một ống kính siêu rộng, là những thông tin khiến người dùng chờ đợi.

Oppo anh 3

Oppo hứa hẹn tung ra Find X2 - chiếc smartphone cao cấp trang bị 5G đầu tiên tại thị trường Việt Nam.

Thế hệ Find X đầu tiên ra mắt vào năm 2018, được đánh giá là mẫu smartphone đầu bảng của Oppo, với tham vọng lấn sân sang phân khúc cao cấp. Thế hệ Find X2 là thiết bị kế thừa những ưu điểm về thiết kế sáng tạo, màn hình hiển thị đẹp, nhiều tính năng mới mẻ cùng khả năng kết nối 5G đón đầu xu hướng. Chiếc smartphone thuộc dòng cao cấp này của Oppo sẽ ra mắt vào ngày 6/3 tới. Độc giả đón chờ hành trình tìm kiếm những trải nghiệm mới cùng Oppo Find X2 tại đây.

Giang Phan Ninh

Bình luận

Bạn có thể quan tâm