Bạn có thể chuyển sang phiên bản mobile rút gọn của Tri thức trực tuyến nếu mạng chậm. Đóng

Tại sao Pato chưa thể trở lại châu Âu?

Tiền đạo người Brazil đang nỗ lực tìm kiếm bến đỗ mới tại Premier League. Tuy nhiên, cây viết Marcus Alves của trang Fourfourtwo cho cho rằng thương vụ này rất khó xảy ra.

Những pha bóng gợi lại thời đỉnh cao của Pato Trở lại Brazil với hy vọng cứu vãn sự nghiệp, Pato có mùa giải thi đấu thăng hoa cùng São Paulo khi anh ghi 16 bàn thắng sau 26 lần ra sân.

Theo Marcus Alves, Corinthians đang tuyệt vọng trong việc tìm kiếm đối tác chiêu mộ Alexandre Pato. Chỉ cần nhận được lời đề nghị 20 triệu euro, đội bóng từng 6 lần đăng quang ngôi vô địch quốc gia Brazil sẽ để cựu tiền đạo AC Milan ra đi. Điều này nghe có vẻ hơi lạ, bởi Pato mới 26 tuổi và anh từng là một trong những chân sút hàng đầu thế giới.

Điều gì khiến Pato bị đội bóng quê hương ruồng bỏ? Theo Edu, cựu cầu thủ Arsenal hiện là thành viên hội đồng quản trị của Corinthians, màn trình diễn của Pato ở Corinthians là quá tệ cho dù anh là cầu thủ hưởng lương cao nhất đội với 180.000 euro mỗi tháng.

Pato gây thất vọng lớn trong màu áo Corinthians. Ảnh: P

icterest.

“Chúng tôi từng rất vui khi Pato gia nhập CLB năm 2013. Thời điểm đó, truyền thông cũng chúc tụng chúng tôi cũng như anh ấy. Tuy nhiên, Pato không đáp lại sự kỳ vọng của người hâm mộ giống như những bản hợp đồng khác của đội bóng”, Edu chia sẻ.

Hình ảnh thất vọng nhất của Pato ở Corinthians diễn ra ngày 24/10/2013. Khi đó, Corinthians phân định thắng thua với Gremio ở loạt đá luân lưu trong khuôn khổ vòng tứ kết Cúp quốc gia Brazil. Trên chấm 11 m, Pato thực hiện cú panelka quá nhẹ và bóng đi thẳng vào vị trí của Dida, đồng đội cũ của anh ở Milan, khiến Corinthians bị loại.

Theo hậu vệ trái Fabio Santos, Pato chịu sự chỉ trích nặng nề từ giới truyền thông về cú sút thiếu trách nhiệm đó. Người hâm mộ Corinthians muốn lao lao xuống sân đánh “Chú vịt”. Thậm chí, các cầu thủ Corinthians cũng muốn dạy cho chân sút 26 tuổi bài học về tinh thần trách nhiệm trong lúc anh đi vào đường hầm. Vì vụ này, Pato đã bị đẩy sang Sao Paulo theo diện cho mượn đầu năm 2014.

Cú sút 11 m đáng quên trong sự nghiệp của Pato Trong trận gặp Gremio tại tứ kết Cúp quốc gia Brazil năm 2013, Pato thực hiện cú panelka quá nhẹ và bóng đi thẳng vào vị trí của Dida, khiến Corinthians bị loại.

Trong màu áo Sao Paulo, Pato phần nào lấy lại phong độ. Sau gần hai năm thi đấu, “Chú vịt” ghi tổng cộng 38 bàn thắng sau 95 lần ra sân. Đặc biệt, màn trình diễn trong năm 2015 (ghi 26 bàn sau 56 trận) giúp cựu sao Milan lọt vào mắt xanh của một số CLB Premier League như Chelsea, Tottenham, Liverpool, Manchester United, Crystal Palace và West Ham. Thậm chí, anh suýt được triệu tập trở lại đội tuyển quốc gia Brazil.

Tuy nhiên, theo cây viết Marcus Alves của trang Fourfourtwo, các đội bóng tại Premier League chưa hoàn toàn tin vào sự hồi sinh của Pato. Không những thế, cái giá 20 triệu euro dành cho Pato ở thời điểm này là quá cao. Vì thế, họ luôn thận trọng trong việc đưa ra quyết định cuối cùng. Điều này từng được phản ánh thông qua bài phát biểu của huấn luyện viên Juergen Klopp.

Phong độ hồi sinh trong màu áo Sao Paulo giúp Pato được một số CLB tại Premier League theo đuổi. Ảnh: Independent.

“Lời khuyên của tôi dành cho các đội bóng là không nên theo đuổi Pato nữa”, tân thuyền trưởng của Liverpool phản ứng trước thông tin “The Kop” lên kế hoạch chiêu mộ Pato trong tháng 1 này.

Theo Marcus Alves, Corinthians từng rất vui khi nhận được lời đề nghị 20 triệu euro từ Tianjin Quanjian (Trung Quốc) cách đây không lâu. Tuy nhiên, Pato lại từ chối ra đi dù đội bóng Trung Quốc chào anh mức lương 680.000 euro mỗi tháng. Vì vụ này, các giám đốc của Corinthians rất giận dữ và gọi Pato là kẻ điên khùng.

Pato là tân binh đầu tiên của Liverpool dưới thời Klopp?

Theo khẳng định của chủ tịch Corinthians, Robero de Andrade, tiền đạo Alexandre Pato đã đạt thỏa thuận cập bến sân Anfield trong kỳ chuyển nhượng mùa đông.



Tiểu Minh

Bạn có thể quan tâm