Bạn có thể chuyển sang phiên bản mobile rút gọn của Tri thức trực tuyến nếu mạng chậm. Đóng

Pato là tân binh đầu tiên của Liverpool dưới thời Klopp?

Theo khẳng định của chủ tịch Corinthians, Robero de Andrade, tiền đạo Alexandre Pato đã đạt thỏa thuận cập bến sân Anfield trong kỳ chuyển nhượng mùa đông.

Liverpool đang có phong độ rất tốt nhờ bàn tay nhào nặn của tân huấn luyện viên (HLV) Juergen Klopp. Sau 6 trận dưới trướng nhà cầm quân người Đức, The Kop sở hữu thành tích bất bại, trong đó có 3 chiến thắng liên tiếp gần đây.

Tuy nhiên, để duy trì phong độ ấn tượng trên, Liverpool cần tăng cường nhân sự. Trong bối cảnh Daniel Sturridge liên tục bị chấn thương đầu gối hành hạ, Danny Ings phải nghỉ hết mùa vì chấn thương dây chằng, kế hoạch bổ sung nhân tố mới cho hàng công thực sự cấp thiết.

Trả lời phỏng vấn trên Tutto Mercato mới đây, chủ tịch Corinthians, Robero de Andrade bất ngờ tiết lộ, tiền đạo Alexandre Pato có thể sẽ trở thành tân binh đầu tiên của Liveprool dưới triều đại HLV Juergen Klopp.

“Chúng tôi đã đạt được thỏa thuận sơ bộ với Liverpool. Còn một vài điều khoản chưa đi đến thống nhất nhưng HLV Klopp rất muốn có Pato cho mục tiêu giúp đội nhà thăng tiến tại Premier League. Bản thân Pato cũng thỏa ước nguyện trở lại chơi bóng ở trời Âu”.

Pato sẽ trở thành tân binh đầu tiên của HLV Juergen Klopp tại sân Anfield? Ảnh: Getty Images.

Theo giới truyền thông xứ sở sương mù, The Kop sẽ phải bỏ ra khoảng 14,2 triệu bảng để hoàn tất thương vụ này. Ngoài ra, đội chủ sân Anfield cũng cần cảnh giác với những đối thủ đang dành sự quan tâm đến chân sút người Brazil như Manchester Utd hay Tottenham Hotspur.

Pato từng được xem như thần đồng của bóng đá xứ sở samba gần một thập kỷ trước. Nhờ phong độ ấn tượng trong màu áo Internacional, ngôi sao 26 tuổi chuyển đến đầu quân cho AC Milan. Trong 6 mùa giải cống hiến cho đội chủ sân San Siro, “Chú vịt’ đóng góp 63 bàn thắng sau 150 trận.

Do ảnh hưởng từ những chấn thương liên miên, Pato dần sa sút và phải trở về quê nhà khoác áo Corinthians ở kỳ chuyển nhượng mùa đông 2013. Thành tích ghi bàn khá tốt (26 bàn sau 56 trận) khi thi đấu cho Sao Paulo theo hợp đồng cho mượn mùa giải này giúp Pato sáng cơ hội trở lại trời Âu.

Liverpool thắng trận thứ ba liên tiếp dưới triều đại Klopp

Chiến thắng tối thiểu 1-0 trên sân Rubin Kazan giúp thầy trò huấn luyện viên Juergen Klopp sáng cơ hội đi tiếp tại đấu trường Europa League.

Thành Quảng

Bạn có thể quan tâm