Bạn có thể chuyển sang phiên bản mobile rút gọn của Tri thức trực tuyến nếu mạng chậm. Đóng

Tại sao nhiều cầu thủ Lào đi làm thêm giờ?

Đội trưởng tuyển Lào Saonin Toso từng chia sẻ nhiều cầu thủ tại Lào phải đi làm ngoài giờ đá bóng.

Đội trưởng Saonin Toso của tuyển Lào từng cho biết: "Bóng đá Lào còn chưa phát triển. Cầu thủ chưa thể sống bằng việc đá bóng. Hiện tại, nhiều tuyển thủ Lào đều làm thêm nghề để sinh sống ổn định hơn, trong đó có người làm nhân viên bán hàng".

Cau thu Lao di lam them anh 1
Soukaphone Vongchiengkham từng nhận tới 4.000 USD mỗi tháng hồi còn chơi cho Lanexang United tại Lào. Ảnh: Quang Thịnh.

Tại giải vô địch quốc gia Lào, có 6 đội tham dự, đá vòng tròn 3 lượt tính điểm và chọn ra đội bóng có điểm số cao nhất lên ngôi vô địch. 

Với thể thức này, mỗi cầu thủ được chơi tối đa 15 trận tại giải vô địch quốc gia. Cộng với những trận đấu tại cúp quốc gia, số trận đấu cho CLB mỗi mùa giải của một cầu thủ tại Lào vào khoảng 20 trận. 

Với số trận như vậy, quãng thời gian diễn ra giải quốc nội rơi vào khoảng 4 tháng. Theo chia sẻ của Soukaphone Vongchiengkham, các cầu thủ tại Lào được nhận số tiền ứng với từng tháng thi đấu trong màu áo CLB. Còn lại, những tháng giải đấu tạm nghỉ, các cầu thủ không có lương.

Tính cả quãng thời gian chuẩn bị tiền mùa giải cũng như tập trung đội tuyển quốc gia, cầu thủ tại Lào sẽ rời xa sân cỏ khoảng nửa năm. Bởi vậy, dễ hiểu khi họ phải đi tìm công việc làm thêm nhằm duy trì thu nhập.

Cau thu Lao di lam them anh 2
Mức lương hiện tại của Vongchiengkham tại Chainat Hornbill được đồn đoán khoảng 8.500 USD mỗi tháng. Ảnh: Chainat Hornbill.

Cũng theo Vongchiengkham, mức thu nhập của cầu thủ tại Lào không quá cao. Lương của một cầu thủ bình thường tại Lào dao động ở mức 500-1.000 USD.

Với Vongchiengkham, anh từng nhận tới 4.000 USD mỗi tháng hồi còn chơi cho Lanexang United. Hiện tại, anh chuyển sang khoác áo Chainat Hornbill tại Thai League và nhận khoảng 8.500 USD mỗi tháng.

HLV U22 Lào chia sẻ trước trận đấu với U22 Việt Nam HLV Sundramoorthy đánh giá cao lối chơi và sức mạnh của U22 Việt Nam. Ông dự đoán HLV Park Hang-seo sẽ dùng đội hình mạnh nhất khi gặp Lào.

Điểm tựa U19 của bóng đá Lào và khát vọng vươn mình tại SEA Games

Với những gì diễn ra thời gian gần đây, U22 Lào hứa hẹn sẽ là một ẩn số khó lường không chỉ cho U22 Việt Nam mà còn với bất cứ đối thủ nào tại SEA Games 30.

Hoàng Linh

Bạn có thể quan tâm