Bạn có thể chuyển sang phiên bản mobile rút gọn của Tri thức trực tuyến nếu mạng chậm. Đóng

Tại sao MU cần phải giữ chân Rooney?

Ro10 đã chứng tỏ anh vẫn là tiền đạo nguy hiểm hàng đầu thế giới. Siêu phẩm trong trận gặp ĐT Brazil là cơ sở đủ vững chắc để ban lãnh đạo MU có kế hoạch giữ chân Rooney trước sự nhòm ngó của các CLB lớn ở châu Âu.

Tại sao MU cần phải giữ chân Rooney?

Ro10 đã chứng tỏ anh vẫn là tiền đạo nguy hiểm hàng đầu thế giới. Siêu phẩm trong trận gặp ĐT Brazil là cơ sở đủ vững chắc để ban lãnh đạo MU có kế hoạch giữ chân Rooney trước sự nhòm ngó của các CLB lớn ở châu Âu.

Không ít CĐV MU hy vọng Wayne Rooney sẽ chứng tỏ được khả năng của mình khi đội tuyển Anh tập trung lần này. Sau những ngày tháng phải liên tục làm bạn với băng ghế dự bị trong những trận cầm quân cuối cùng của Sir Alex, tương lai của Ro10 ở Quỷ đỏ đang bị đặt dấu hỏi lớn.

Không lâu sau khi chính thức được bổ nhiệm thay thế Sir Alex, tân HLV David Moyes tuyên bố sẽ lắng nghe đề nghị từ phía các đối tác nếu nhận được đề nghị không dưới 25 triệu bảng. Tuy nhiên, ông có lẽ phải suy nghĩ lại sau khi chứng kiến màn trình diễn tuyệt vời của Rooney ở trận gặp ĐT Brazil.

Bàn thắng của Rooney ghi trong trận gặp ĐT Brazil.
Rooney ghi bàn vào lưới Arsenal khi ra sân trong màu áo Everton lúc mới 16 tuổi.

Trong bối cảnh Andy Carroll, Danny Welbeck, Daniel Sturridge và Ashley Young không thể ra sân do dính chấn thương, vị thuyền trưởng Roy Hodgson của ĐT Anh chỉ còn một sự lựa chọn duy nhất đáng tin cậy là bố trí Walcott làm đối tác của Rooney trên hàng tiền đạo của Tam sư.

Tuy nhiên, đây không phải là thành công lớn nhất của HLV Hodgson. Diễn biến trên sân cho thấy chiến lược gia này tạm thời giải quyết được vấn đề nhân sự trên hàng công của ĐT Anh khi trả lại vị trí sở trường cho Rooney, vai trò trung phong.

Đây là vị trí từng giúp Ro10 trở thành một trong những chân sút đáng sợ nhất Ngoại hạng Anh trước khi bị mất vị trí này vào tay Van Persie mùa giải vừa qua. Cũng từ đó, Rooney dần mất đi sự tự tin và không duy trì được phong độ mỗi khi ra sân trong màu áo Quỷ đỏ. Khi trở về ĐT Anh, Ro10 đã tìm lại cảm hứng với vai trò của một tiền đạo mũi nhọn.

Trong trận đấu ĐT Anh hoàn toàn lép vế so với Brazil, bởi Tam sư phải nhờ đến sự xuất sắc của thủ môn Joe Hart mới không phải nhận bàn thua ngay từ hiệp 1. Dù thủ môn Man City là cầu thủ chơi ấn tượng nhất, được chấm điểm 8 và được bầu chọn là cầu thủ xuất sắc nhất trận, nhưng Neymar lại không đánh giá cao Joe Hart trong số những tuyển thủ của ĐT Anh ra sân ở trận này.

Ro10 tìm lại được sự tự tin và cảm hứng thi đấu.

Sau trận đấu, tiền đạo tân binh Barca nhận xét: “ĐT Anh có nhiều cá nhân xuất sắc, nhưng họ thi đấu không phải trong một đội bóng. Rooney và Lampard là hai trong số những cầu thủ xuất sắc nhất châu Âu 5 năm trở lại đây, nhưng điều đó không có nghĩa là họ chơi cho một đội tuyển. Tôi không lo lắng về ĐT Anh ở World Cup 2014 sắp tới. Bạn cứ nhìn vào ĐT Đức, Tây Ban Nha và Argentina, thì ĐT Anh chưa đủ khả năng đe dọa chúng tôi (ĐT Brazil)".

Trong nhận xét của Neymar, tiền đạo trẻ hàng đầu thế giới hiện nay không đánh giá cao ĐT Anh về mặt lối chơi, nhưng anh lại dành sự tôn trọng rất lớn cho cá nhân Wayne Rooney, cầu thủ đã chuyền bóng để Chamberlain sút tung lưới Julio Cesar và trực tiếp đánh bại thủ môn này bằng một cú cứa lòng không thể cản phá.

Ở trận đấu Tam sư chơi bế tắc, Rooney đã sắm vai trò của một người hùng khi đem lại lợi thế cho đội nhà. Đây không phải lần đầu bàn thắng của Ro10 đem đến sự hưng phấn và tự tin cho đồng đội. Pha làm bàn vào lưới thủ môn Cesar đã giúp người hâm mộ nhớ lại bàn thắng của Rooney ở độ tuổi 16 khi còn khoác áo Everton. Cũng từ pha đi bóng bên cánh trái, Ro10 thực hiện cú sút không thể cản phá từ ngoài khu vực 16m50, đánh bại thủ môn David Seaman (Arsenal).

Tố chất của một cầu thủ lớn cộng khát khao chiến đấu là những điểm mạnh của Wayne Rooney. Đây là mẫu cầu thủ mà HLV David Moyes sẽ rất cần trong việc xây dựng và giúp MU tiếp tục thành công tại giải Ngoại hạng Anh. Lúc này, nhà cầm quân người Scotland có lẽ nên quên đi những mâu thuẫn trong quá khứ để tìm cách thuyết phục Rooney ở lại, và điều quan trọng nhất là phải trả lại đúng vị trí sở trường cho anh. Nếu để chân sút này ra đi, David Moyes khó có thể tìm được một tiền đạo nào lý tưởng hơn Ro10 cho hàng công MU trong thời gian tới.

ĐỨC MẠNH

Theo Infonet

ĐỨC MẠNH

Theo Infonet

Bạn có thể quan tâm