Bạn có thể chuyển sang phiên bản mobile rút gọn của Tri thức trực tuyến nếu mạng chậm. Đóng

Tại sao Hazard trì hoãn ký hợp đồng mới với Chelsea?

Tuyển thủ người Bỉ muốn biết những cái tên sẽ khoác áo Chelsea mùa giải tới, sau đó mới cân nhắc quyết định có tiếp tục ký hợp đồng mới hay không.

Eden Hazard mới đây tiết lộ anh sẽ chờ đợi xem những cái tên mới nào được Chelsea đưa về sân Stamford Bridge trong mùa hè này, trước khi quyết định có ký bản hợp đồng mới với đội bóng thành London hay không.

Đây chính xác là những gì mà "The Blues" đang lo ngại. Cầu thủ hay nhất nước Anh mùa giải 2014/15 từ lâu lọt vào tầm ngắm của các nhà đương kim vô địch Champions League Real Madrid. "Los Blancos" có đầy đủ từ năng lực tài chính, dàn sao nổi bật, cơ hội gặt hái các danh hiệu vô địch và quan trọng là suất tham dự Champions League mùa tới.

Eden Hazard,  Chelsea,  Ngoai hang Anh,  FA Cup,  Antonio Conte anh 1
Bản hợp đồng giữa Hazard với Chelsea còn kéo dài đến năm 2020. Ảnh: AFP.

Hiện hợp đồng của tuyển thủ người Bỉ sẽ giữ chân anh ở lại Stamford Bridge đến năm 2020. Tuy nhiên, với mong muốn tiếp tục có sự phục vụ của Hazard trong đội hình, Chelsea đang nỗ lực thuyết phục "số 10" đồng ý ký vào bản hợp đồng mới với mức lương được nâng lên hơn 300.000 bảng mỗi tuần.

Trả lời báo chí, Eden Hazard khẳng định anh vẫn cảm thấy hài lòng tại Stamford Bridge dù Chelsea không thể có mặt tại đấu trường danh giá nhất châu Âu mùa tới. Tuy nhiên, anh sẽ không vội vàng đưa ra quyết định về tương lai lâu dài của mình.

Ở tuổi 27, Hazard cho rằng bản hợp đồng tiếp theo chính là bước đi quan trọng nhất trong sự nghiệp cầu thủ của anh: "Đó là lý do tại sao tôi cần nhiều thời gian. Đó là một quyết định lớn, nên tôi cần phải suy nghĩ về nhiều thứ. Có một điều chắc chắn, tôi hạnh phúc khi ở đây. Tôi đang đợi được biết danh tính của những cầu thủ tiếp theo sẽ chơi trong mùa giải mới. Chúng ta sẽ biết sớm thôi. Tôi mong muốn có những cái tên chất lượng bởi tôi muốn vô địch Ngoại hạng Anh năm sau".

Quay trở lại những diễn biến chuyển nhượng của Chelsea trong suốt 12 tháng qua, dễ dàng thấy Hazard thực sự có lý khi trông chờ vào động thái của đội bóng chủ quản tại kỳ chuyển nhượng mùa hè này. 

Sau khi bỏ lỡ hàng loạt cái tên tiềm năng, "The Blues" đưa về London tiền đạo Alvaro Morata luôn trong tình trạng vật lộn để chứng minh giá trị hợp đồng 57 triệu bảng. Bên cạnh đó, những Tiemoue Bakayoko và Danny Drinkwater lại chưa để lại dấu ấn sau một mùa giải đáng thất vọng của toàn đội.

Trong số những tân binh đặt chân đến Stamford Bridge, chỉ có Olivier Giroud khẳng định được giá trị của mình. Tuy nhiên, anh cũng chỉ là sự lựa chọn thứ hai sau khi Chelsea không dám chi tiêu mạnh tay để mua Alexis Sanchez.

Eden Hazard,  Chelsea,  Ngoai hang Anh,  FA Cup,  Antonio Conte anh 2
Nhiều khả năng HLV Conte sẽ phải ra đi sau trận chung kết FA Cup. Ảnh: Getty.

Theo tiết lộ của Telegraph Sport, nỗi lo lắng về tương lai của Hazard ảnh hưởng không nhỏ tới quyết định của ban huấn luyện Chelsea trong việc xem xét sa thải HLV Antonio Conte, đồng thời tìm kiếm cái tên mới cho vị trí ghế nóng.

Chelsea có lẽ sẽ sớm phải nói lời chia tay ông thầy người Italy sau khi kết thúc trận chung kết FA Cup gặp MU cuối tuần này. Hiện một số ứng viên tiềm năng thay thế Conte gồm có Luis Enrique và Maurizio Sarri. Điều này có thể sẽ đủ sức nặng để thuyết phục Hazard ở lại.

Khi được hỏi liệu vấn đề nhân sự của HLV có ảnh hưởng đến quyết định lựa chọn tương lai của mình không, Hazard khẳng định: "Tôi không nghĩ về điều này. Chúng tôi chỉ tập trung cho trận đấu. Chelsea vẫn còn một trận trong mùa giải và hãy chờ xem điều gì sẽ xảy ra vào cuối mùa này hay đầu mùa bóng tới".

Cùng với đó, Hazard bác bỏ nhận định trận chung kết FA Cup sẽ là màn chia tay của anh trong màu áo Chelsea: "Như tôi đã nói nhiều lần trước, tôi không nghĩ đây là trận đấu cuối cùng của tôi ở đây. Nó chỉ là trận cuối cùng mùa giải. Sau World Cup, chúng tôi sẽ chuẩn bị cho mùa giải mới. Gặp MU sẽ là một cuộc đấu lớn, tôi chỉ muốn thắng, và cả đội bóng cũng vậy".

Hazard từng đăng quang Ngoại hạng Anh, League Cup và Europa League trong suốt 6 năm thi đấu cho Chelsea. Chiếc cup vô địch có truyền thống lâu đời nhất xứ sở sương mù sẽ giúp ngôi sao 27 tuổi bổ sung danh hiệu nữa vào bộ sưu tập của mình.

Đánh giá về trận chung kết đụng độ MU của người thầy cũ Jose Mourinho, Hazard tin tưởng một chiến thắng sẽ cứu vãn danh dự của Chelsea sau mùa bóng nhạt nhoà.

"Mọi thứ luôn gặp khó khăn sau khi bạn vô địch Ngoại hạng Anh. Chúng tôi đã thấm thía điều đó cách đây 2 năm. Mùa giải này, Chelsea thi đấu không tốt, nhưng bạn biết đấy chúng tôi là Chelsea. Bạn sẽ không bao giờ biết điều gì có thể xảy ra. Chúng tôi sẽ làm được điều đó bằng mọi giá", Eden Hazard chia sẻ.

Chelsea trả giá đắt cho mùa giải vứt đi?

Hệ lụy của mùa giải tệ hại sẽ là rất nhiều khó khăn trong chặng đường tiếp theo, và Chelsea đang rơi vào hoàn cảnh như vậy.

Bích Hiền

Bạn có thể quan tâm