Bạn có thể chuyển sang phiên bản mobile rút gọn của Tri thức trực tuyến nếu mạng chậm. Đóng

Tài sản của tỷ phú đôla, SH giấy 40.000 đồng 'hot' nhất tuần

Khối tài sản tỷ đô của ông chủ Vingroup Phạm Nhật Vượng, thu nhập nhân viên ngân hàng, bánh trung thu dát vàng, Honda SH giấy 40.000 đồng… là những vấn đề nóng trong tuần vừa qua.

Ông chủ Vingroup và khối tài sản tỷ đô

Với các dự án bất động sản, vui chơi trải dài từ Bắc đến Nam, ước tính số tiền nằm trong khối tài sản khổng lồ này của Vingroup do ông Phạm Nhật Vượng làm chủ lên tới hàng tỷ USD. Quy mô đầu tư các dự án đều lên tới ngàn tỷ đồng, có nơi hàng chục nghìn tỷ đồng và đa phần đều là những công trình độc và lạ ở Việt Nam tính đến thời điểm này là những ấn tượng bước đầu về các dự án nói trên.

Ông chủ Vingroup Phạm Nhật Vượng sở hữu trong tay khối tài sản lên tới hàng tỷ đôla.

Ngoài ra, những dự án này đều khá đa dạng về loại hình, từ nhà ở, trung tâm thương mại cao cấp, khách sạn, bất động sản nghỉ dưỡng, trung tâm y tế, chăm sóc sắc đẹp, sức khỏe đến các khu vui chơi… Quý II/2013, Vingroup cũng công bố kết quả kinh doanh với số lãi lên tới gần 3.800 tỷ đồn

Chuyện lương nhân viên, lợi nhuận ngân hàng

Tuần vừa qua, nhiều ngân hàng công bố kết quả kinh doanh trong quý II và sau 6 tháng. Đa phần, lợi nhuận so với cùng kỳ năm trước của các đơn vị đều sụt giảm. Các “ông lớn” đình đám một thời như Vietcombank, ACB,  Eximbank, Techcombank…, lợi nhuận đều tăng trưởng thấp hơn khá lớn so với cùng kỳ. Duy chỉ có VietinBank, mức giảm ít hơn và nhìn vào kết quả kinh doanh có thể thấy đây là đơn vị có lợi nhuận khả quan nhất toàn hệ thống.

Tuần từ 12/8 đến 18/8 cũng là tuần dậy sóng của ngành ngân hàng khi hàng loạt các thông tin được công bố, trong đó có chuyện lương thưởng của cán bộ nhân viên các nhà băng. Theo thông tin từ báo cáo tài chính, nhân viên MBBank đang dẫn đầu với mức trung bình 21,3 triệu đồng/tháng.

Sau khi công bố kết quả kinh doanh, các ngân hàng cũng hé lộ mức chi cho quỹ lương, phụ cấp cho cán bộ nhân viên. Tại nhiều nhà băng, tiền chi cho lao động bị cắt giảm khiến cho lương, phụ cấp dành cho cán bộ nhân viên giảm mạnh so với năm trước. Bảng xếp hạng những ngân hàng trả lương “khủng” cũng có sự thay đổi với sự “soán ngôi” của MBBank (nhân viên bình quân nhận hơn 21,3 triệu đồng/tháng) so với mức hơn 18 triệu đồng của nhân viên VietinBank. Tuy nhiên, theo những người làm trong ngành, mức bình quân nói trên tính toán dựa trên thu nhập bình quân của nhân sự toàn hệ thống, từ các vị trí quản lý đến nhân viên, nên không thể đại diện cho tất cả những người làm trong ngân hàng.

Thị trường tài chính trong tuần cũng có thông tin đáng chú ý về nhân sự, khi Tổng giám đốc người Anh của Techcombank - ông Simon Morris - bất ngờ từ nhiệm. Người thay thế là một thành viên trong HĐQT ngân hàng này, sinh năm 1973.

Bánh trung thu độc, lạ, bánh rồng mạ vàng giá 6,5 triệu đồng

Một khách sạn 5 sao ở Hà Nội tung ra dòng bánh rồng mạ vàng giá bán lên tới 6,5 triệu đồng/cặp trong dịp trung thu năm nay với ý tưởng là sự thành công, phú quý. Hai hộp bánh rồng phủ vàng 24K và cá chép phủ vàng 24K gồm 4-8 chiếc được đơn vị này thông báo giá gần 6,5 triệu đồng và 3,5 triệu đồng. Muốn mua bánh mạ vàng, khách phải đặt trước 4 ngày. Các loại bánh bình thường giá cũng dao động 680.000-780.000 đồng/hộp 8 chiếc.

Bánh trung thu mạ vàng hình rồng giá gần 6,5 triệu đồng tại Hà Nội.

Bên cạnh những loại bánh đắt đỏ, thị trường năm nay xuất hiện nhiều loại bánh độc và lạ như có nhân hoa quả, chocolate, hải sản… và bánh hình nhân vật hoạt hình trong truyện Doreamon. Ngoài ra, bánh lạnh (bảo quản lạnh) có nhân kết hợp đa dạng giữa khoai môn sữa, đậu xanh sầu riêng, trà xanh đậu đỏ với 3 màu xanh lá cây, tím và vàng khá bắt bắt cũng là sản phẩm được ưa chuộng trong mùa trung thu này.

Bàn ăn dát vàng giá nửa tỷ đồng ở Hà Nội

Cận cảnh chiếc bàn ăn dát vàng giá nửa tỷ đồng bán tại Vincom Mega Mall.

Bán tại trung tâm mua sắm dưới lòng đất lớn nhất Việt Nam mới khai trương, chiếc bàn ăn được dát 100-400 lá vàng 24K có bảng giá lên tới hơn 500 triệu đồng. Bên cạnh đó, nhiều sản phẩm nội thất cao cấp có giá lên tới hàng trăm đến vài trăm triệu đồng cũng được bán tại đây, như bộ giường ngủ Hoàng gia 480 triệu đồng, thảm ngọc 67 triệu, tranh rồng dát vàng 24K giá gần 150 triệu… Những vật dụng quen thuộc như khăn quàng cổ, bút, ấm chén… là sản phẩm cao cấp cũng có giá lên tới vài triệu đến vài chục triệu đồng.

Honda SH giấy giá 40.000 đồng hút khách

Những chiếc Honda SH hay xe đạp điện bằng giấy được làng nghề Đông Hồ (Bắc Ninh) sản xuất với số lượng lớn hơn mọi năm do nhiều khách đặt mua. Người dân làm nghề không còn làm nhiều những chiếc xe máy thông thường như Wave, AirBlade... mà tập trung hẳn vào dòng đang được ưa chuộng nhất SH. Một xe SH150 bằng bìa giấy khung tre tại Đông Hồ có giá bán buôn từ 21.000 đồng đến 40.000 đồng/chiếc tùy kích cỡ. Chủ xưởng cho biết, về tới Hà Nội khi đến tay người mua giá cao nhất có thể lên tới 120.000 đồng.

SH giấy giá 40.000 đồng/chiếc được sản xuất nhiều hơn trong dịp rằm tháng Bảy năm nay.

Những gia đình có con ở độ tuổi học sinh không may phải sang thế giới bên kia thì ưa chuộng dòng xe đạp điện. Năm nay xe đạp điện mới được đặt hàng sản xuất rộng rãi. Loại xe này cũng đầy đủ kích cỡ và kiểu dáng, màu sắc khác nhau. Giá bán buôn 40.000 đồng.

Chủ tịch Quốc Cường Gia Lai thế chấp nhà đất, chủ căn hộ đế vương nợ thuế

Công bố báo cáo tài chính, công ty cổ phần Quốc Cường Gia Lai (QCG) cho biết đã vay nợ từ các ngân hàng 140 tỷ đồng. Các khoản vay này được bảo đảm bằng bất động sản của QCG. 5 lô đất tại Pleiku và TP.HCM của bà Nguyễn Thị Như Loan - Chủ tịch HĐQT  được định giá 84 tỷ đồng và quyền sử dụng đất gắn liền với tài sản của con gái bà Loan tại TP.HCM trị giá 117 tỷ đồng được dùng để thế chấp vay vốn ở các ngân hàng…

Theo đó, quyền sử dụng đất và tài sản gắn liền trên đất của bà Nguyễn Ngọc Huyền My lại quận 3 TP.HCM với tổng giá trị 117 tỷ đồng được dùng để thế chấp cho khoản vay 32 tỷ tại ngân hàng BIDV; 5 lô đất khác của bà Nguyễn Thị Như Loan trên địa bàn TP.HCM và Pleiku được định giá 84 tỷ đồng dùng thế chấp cho hai khoản vay giá trị gần 56 tỷ đồng. Hết quý II, QCG báo lãi hơn 4,5 tỷ đồng – gấp 3 lần so với cùng kỳ 2012.

Phối cảnh dự án bị dính nghi án nợ thuế trăm tỷ của chủ căn hộ đế vương Tân Hoàng Minh.

Thị trường địa ốc trong tuần cũng “nóng” với thông tin chủ đầu tư dự án căn hộ đế vương có giá bán lên tới hàng trăm triệu đồng/m2 ở Hà Nội là tập đoàn Tân Hoàng Minh nợ thuế hơn 142 tỷ đồng. Theo thông tin từ chi cục thuế quận Đống Đa, số tiền này là tiền sử dụng đất tại dự án D’.Le Pont D’or Tân Hoàng Minh chưa nộp. Phản hồi thông tin nói trên, Tân Hoàng Minh cho biết, thực chất, số tiền nói trên đã được gia hạn chia thành 5 lần nộp, đơn vị này đã chuẩn bị sẵn tiền, đến kỳ là đóng chứ không hề “chây ì”.

 

Mạnh Cường

Bạn có thể quan tâm