Bạn có thể chuyển sang phiên bản mobile rút gọn của Tri thức trực tuyến nếu mạng chậm. Đóng

Tai nghe Urbanista chống ồn chủ động cho người sành nhạc

Hãng Urbanista Thụy Điển vừa ra mắt tai nghe True Wireless Urbanista London. Dòng sản phẩm trang bị tính năng ANC, làm giảm âm thanh không mong muốn với độ chính xác cao.

Việc thưởng thức âm nhạc sẽ kém hấp dẫn nếu bị lẫn tiếng ồn và tạp âm. Trong trường hợp này, chúng ta thường có xu hướng tăng âm lượng để át tiếng ồn. Điều này hiệu quả nhưng lại buộc tai người phải chịu đựng hai nguồn âm lớn cùng một lúc. Đây là cách nghe nhạc thiếu khoa học, có thể ảnh hưởng lớn đến thính lực sau này. Và người ngồi cạnh cũng có thể bị làm phiền dù bạn thưởng thức nhạc bằng tai nghe.

Để khắc phục vấn đề này, cuối thế kỷ XX, công nghệ chống ồn chủ động Active Noise Cancelling (ANC) ra đời. Chống ồn chủ động ANC tạo ra tín hiệuđối lậpđể hủy tạp âm, từ đó ngăn chặn tiếng ồn bên ngoài, giúp người dùng cảm nhận và thưởng thức âm thanh từ tai nghe tốt hơn.

Tai nghe ứng dụng ANC giúp người nghe loại bỏ tiếng ồn khó chịu xung quanh, mang đến trải nghiệm nghe nhạc thoải mái hơn. Microphone được lắp đặt trong tai nghe chống ồn chủ động, tiếp nhận âm thanh xung quanh, sau đó truyền tín hiệu vào mạch để tạo ra sóng âm thông qua loa tích hợp. Sóng âm này có cùng tần số nhưng ngược pha với sóng âm từ tiếng ồn xung quanh, tạo ra hiện tượng giao thoa, giúp trung hòa tạp âm.

Các dòng tai nghe mới nhất thường được áp dụng một công nghệ ANC nâng cao, thu thập phân, tính toán loại bỏ tiếng ồn khỏi tín hiệu phát nhạc. Do đó, mọi tín hiệu đều được giữ nguyên, đảm bảo duy trì giai điệu nhạc trong trẻo và chân thực.

Trước 2019, công nghệ chống ồn chủ động vốn được xem như một tính năng cao cấp trong giới âm thanh, chỉ có tại các dòng tai nghe đắt đỏ. Tuy nhiên, thời gian gần đây, nhiều nhà sản xuất đã bắt đầu đưa công nghệ này xuống các mẫu tai nghe phổ thông. Trong đó có thể kể đến Urbanista - thương hiệu tai nghe nổi tiếng từ Thụy Điển với nhiều dòng sản phẩm như Urbanista Seattle, Urbanista Stockholm Plus, Urbanista Brisbane.

Giữa năm 2020, Urbanista ra tai nghe True Wireless Urbanista London - dòng sản phẩm có thiết kế đẹp mắt và được trang bị tính năng chống ồn chủ động (ANC) tiên tiên nhất của hãng hiện nay.

Tai nghe chong on anh 3

Tai nghe True Wireless Urbanista London trang bị tính năng chống ồn chủ động.

Bên cạnh công nghệ ANC, Urbanista London được tích hợp chế độ âm thanh xung quanh, giúp bạn nghe rõ những gì diễn ra bên ngoài trong khi đang kết nối và sử dụng.

Với hai công nghệ này, Urbanista tạo ra một chiếc tai nghe có chất âm chuẩn châu Âu, thư giãn và cao cấp. Trong phân khúc tầm 3-4 triệu, tai nghe này nổi bật với những dải âm được sắp xếp khoa học, chuẩn mực và hài hòa. Tai nghe thể hiện âm trầm mạnh mẽ nhưng không bị lấn vào dải trung và dải cao, âm bass có chiều sâu và tạo không gian nền tốt.

Khi nghe các dòng nhạc EDM và các dòng nhạc sôi động, người dùng không cảm giác âm trầm bị thiếu, thay vào đó là sự chắc chắn, đánh nhanh và xuống sâu. Dải mid tạo nên không gian nhạc có chiều sâu, giọng ca sĩ tự nhiên, không quá ngọt nhưng có độ chi tiết tốt, tươi mới, sắc nét. Âm hình được tái tạo chính xác với 3 lớp âm thanh không bị chồng chéo.

Với chất lượng âm thanh như vậy, Urbanista London phù hợp để nghe nhiều dòng nhạc như pop, ballad, rock.

Thiết kế của Urbanista London nổi bật với ống dẫn âm được đặt lộ ra ngoài, giúp người sử dụng có thể thay được nhiều các loại mút khác nhau. Sản phẩm có kích cỡ vừa vặn, không làm cho người sử dụng cảm thấy nặng tai. Như vậy, không chỉ nghe nhạc, Urbanista London phù hợp với việc xem phim, học tiếng Anh, chơi game thời gian dài.

Theo nhà sản xuất, Urbanista London có thể nghe trong 5 giờ và kéo dài đến 25 giờ nếu sử dụng chung với hộp sạc. Ngoài ra, tai nghe còn tích hợp tính năng tự động tạm dừng nhạc nếu một tai nghe được tháo ra; trang bị tiêu chuẩn chống nước (IPX4), giúp người dùng có thể thoải mái tập gym cũng như chạy bộ. Hộp sạc bỏ túi của London cung cấp 4 lần sạc đầy tai nghe khác và sạc không dây trên miếng đệm bất kỳ.

True Wireless Urbanista London được phân phối tại Việt Nam bởi Công ty TNHH Kỹ thuật Starfish VN - 451/24/4 Tô Hiến Thành, phường 14, quận 10, TP.HCM. Độc giả tham khảo chi tiết tại website www.starfish.com.vn hoặc fanpage Urbanista Vietnam, liên hệ SĐT (028)38649855 - (028)38649866 để được tư vấn.

Thái Trà

Bình luận

Bạn có thể quan tâm