Bạn có thể chuyển sang phiên bản mobile rút gọn của Tri thức trực tuyến nếu mạng chậm. Đóng

Cần làm gì khi mất một bên tai nghe AirPods?

Bạn có thể liên hệ bộ phận hỗ trợ của Apple tại Việt Nam qua tổng đài điện thoại 1800 1127 hoặc đăng ký gói AppleCare+ để thay thế và sửa chữa tai nghe AirPods hoặc AirPods Pro.

Theo trang Digitaltrends, trong vài năm qua, tai nghe không dây của Apple đã “cách mạng hóa” cách mà chúng ta nghe nhạc, và bằng việc giới thiệu AirPods Pro, hãng công nghệ hàng đầu đã cho thấy những nỗ lực trong việc cải thiện các sản phẩm hiện tại so với những thế hệ đầu tiên.

Tuy nhiên, hai vấn đề phổ biến là đánh mất và hư hỏng tai nghe dường như vẫn chưa được khắc phục hoàn toàn. May mắn thay, việc thay thế hoặc sửa chữa chúng không quá phức tạp. Sau đây là một số gợi ý dành cho bạn:

Đặt sản phẩm thay thế trên website

Đầu tiên, hãy chắc chắn bạn đã đăng nhập vào tài khoản Apple bằng ID hợp lệ. Sau đó, đi đến trang hỗ trợ Getsupport.apple.com.

Trên màn hình, bạn sẽ thấy các tùy chọn dịch vụ bao gồm: Mac, iPhone, AppleWatch, AirPods, Music, Apple ID. Bây giờ, hãy nghĩ là bạn chỉ muốn thay thế một bên tai nghe AirPods của mình.

Chọn vào ô AirPods, tiếp tục chọn vào ô Mất hoặc thất lạc AirPods .Trang web sẽ phản hồi cho bạn một bảng gồm các tuỳ chọn thay thế như: Thay Airpods bị mất, thay hộp đựng, thay nút tai nghe, tìm Airpods bị mất hoặc bạn cũng có thể mô tả cụ thể trường hợp của mình nếu nó không nằm trong các tuỳ chọn có sẵn.

Sau khi quyết định nhu cầu bản thân, bạn sẽ nhận được 2 đề nghị: Nhận một cuộc gọi tư vấn hoặc đến cửa hàng/nhà phân phối để đặt hàng linh kiện.

Hiện tại, Việt Nam có 4 nhà phân phối của Apple là công ty TNHH Nhà nước MTV Thương mại - XNK Viettel, công ty cổ phần Synnex FPT, công ty Digiworld và Petrosetco. Ngoài ra, còn có một số các cửa hàng bán lẻ như Thế Giới Di Động, FPT Shop, Nguyễn Kim, Future World,...

Sử dụng chế độ bảo hành

Điều gì xảy ra nếu bạn không bị mất tai nghe, nhưng chúng lại bị lỗi? Rất may, cả AirPods và AirPods Pro đều cung cấp chế độ bảo hành 1 năm. Những dịch vụ như thay thế thiết bị lỗi dung lượng pin trong thời gian bảo hành sẽ hoàn toàn miễn phí.

Sau bảo hành, việc bảo trì pin có giá 49 USD cho mỗi bên tai nghe AirPods hoặc 98 USD cho cả cặp, thay một hộp sạc có chi phí 49 USD.

Người dùng cũng có thể đến các nhà phân phối hoặc những cửa hàng bán lẻ kể trên tại Việt Nam để được áp dụng chế độ bảo hành cho thiết bị Apple của mình.

Thay thế với gói AppleCare+

Nếu bạn là người không ưa mạo hiểm, bạn có thể sẽ muốn đăng ký gói AppleCare+. Đây là dịch vụ mở rộng thời gian bảo hành tai nghe đến 2 năm, thay vì chỉ 1 năm theo chế độ bảo hành cơ bản. Chi phí để thay mới trong AppleCare+ như sau:

  • AirPods Pro: 29 USD
  • Hộp sạc của AirPods Pro: 29 USD
  • AirPods: 29 USD
  • Hộp sạc: 29 USD
  • Hộp sạc không dây: 29 USD

Nếu thời gian bảo hành của bạn vẫn còn hiệu lực, chi phí mua sản phẩm mới sẽ ít hơn 29 USD. Ngoài ra, AppleCare+ cho phép người dùng được sửa chữa 2 lần trong 12 tháng, tương đương 4 lần/năm. Vì vậy, nếu một bên tai nghe của bạn bị hư hỏng, hãy nghĩ đến việc sử dụng dịch vụ của AppleCare+ để sửa chữa trước khi thay mới chúng.

tai nghe AirPods anh 5

Ứng dụng AppleCare+ của Apple. Ảnh: Apple.

Liên hệ bộ phận hỗ trợ của Apple

Một trong những gợi ý tốt nhất để thay thế thiết bị của bạn là liên hệ trực tiếp với bộ phận hỗ trợ của Apple. Kể từ năm 2016, "Táo Khuyết" đã có tổng đài hỗ trợ bằng tiếng Việt, để liên hệ với tổng đài của Apple, người dùng Việt Nam chỉ cần gọi vào đầu số 1800 1127 (từ 9h sáng đến 18h chiều, thứ hai đến thứ sáu) và làm theo hướng dẫn là có thể kết nối trực tiếp với nhân viên chăm sóc khách hàng của Apple.

Cuộc gọi hỗ trợ khách hàng sẽ không tính phí và có thể gọi từ cả điện thoại di động hoặc điện thoại bàn. Tất cả sản phẩm của Apple từ AirPods, iPhone, iPad, Macbook, iMac, Apple Watch... đều được hỗ trợ.

Một lưu ý nhỏ là bạn sẽ cần phải nắm rõ số series của thiết bị trước khi thực hiện cuộc gọi hỗ trợ. Như vậy, để thay thế hoặc sửa chữa tai nghe của mình, hãy liên hệ tổng đài và cung cấp thông tin bảo hành của bạn.

Nếu bạn đủ điều kiện theo chính sách của hãng, công ty sẽ thông qua nhà phân phối gửi sản phẩm thay thế đến bạn. Sau đó, những gì bạn cần làm là gửi lại thiết bị lỗi cho hãng trong vòng 10 ngày kể từ ngày nhận sản phẩm mới.

Thay thế, sữa chữa AirPods Max

AirPods Max là headphone chuyên dụng mới nhất của Apple, việc thay thế hoặc sửa chữa tai nghe này dễ dàng hơn vì chúng chỉ là sản phẩm dính liền. Nếu bạn đã đăng ký AppleCare +, mỗi lần sửa chữa sẽ mất 29 USD, bao gồm cả dịch vụ thay thế nếu cần thiết.

tai nghe AirPods anh 6

Tai nghe AirPods Max không hỗ trợ thay thế đệm tai nghe theo chế độ bảo hành. Ảnh: Digitaltrends.

Bạn cũng có thể lựa chọn chỉ thay đệm tai nghe AirPods Max nếu đệm tai bị rách. Nếu không có AppleCare +, bạn cần gọi điện đến các cửa hàng uỷ quyền hoặc nhà phân phối của Apple tại khu vực sinh sống để hỏi giá thay thế hoặc sửa chữa.

Một lưu ý quan trọng với việc thay thế AirPods Max theo chế độ bảo hành: Theo mặc định, đệm tai nghe không bao gồm trong chế độ bảo hành. Vì vậy, hãy nhớ giữ lại phần đệm cũ hoặc mua trước đệm mới cho tai nghe mới của mình.

Apple chọn nhà cung cấp Đài Loan sản xuất AirPods Pro 2

Apple sẽ đồng hành cùng hãng Windbond để sản xuất AirPods Pro 2, dự đoán giới thiệu trong nửa đầu năm 2021.

Sang Trần

Bạn có thể quan tâm