Bạn có thể chuyển sang phiên bản mobile rút gọn của Tri thức trực tuyến nếu mạng chậm. Đóng

Apple chọn nhà cung cấp Đài Loan sản xuất AirPods Pro 2

Apple sẽ đồng hành cùng hãng Windbond để sản xuất AirPods Pro 2, dự đoán giới thiệu trong nửa đầu năm 2021.

Không phải tất cả sản phẩm Apple khi ra mắt đều sẽ chiếm lĩnh thị trường như cách mà iPhone làm được. Tuy nhiên, khi nhắc đến tai nghe không dây, phải thừa nhận rằng chưa có thiết bị nào có được sức ảnh hưởng như AirPods có.

Ngoài iPhone, những phụ kiện mang logo quả táo luôn làm điên đảo thị trường cạnh tranh năm ngày qua năm khác, và khoảng cách giữa Apple với các đối thủ dường như tăng nhiều hơn khi AirPods Pro ra mắt vào tháng 10/2019.

Những tháng gần đây, thông tin từ nhiều trang báo dự đoán rằng thế hệ thứ 2 của AirPods Pro có thể sẽ sớm ra mắt sớm năm 2021. Cụ thể hơn, trích dẫn từ những nguồn tin trong ngành, trang DigiTimes, tiết lộ kế hoạch giới thiệu AirPods Pro 2 trong nửa đầu năm nay.

Bài báo chủ yếu tập trung vào một nhà cung cấp bộ nhớ flash của Đài Loan, Winbond, nhưng vẫn cung cấp thông tin chi tiết về thời gian ra mắt của tai nghe không dây thế hệ tiếp theo của Apple. Sau đây là trích dẫn từ bài viết:

“Công ty Windbond được dự đoán sẽ là nhà cung cấp bộ nhớ flash NOR cho tai nghe AirPods Pro thế hệ tiếp theo của Apple, dự kiến ra mắt trong nửa đầu năm nay, theo nguồn tin cho biết. Nhà cung cấp chip từ Đài Loan này sẽ chạy hết công suất của mình để sản xuất bộ nhớ flash NOR trong thời gian 6 tháng”.

Tai nghe AirPods Pro 2 anh 1

Winbond là hãng điện tử Đài Loan sẽ sản xuất bộ nhớ flash cho Apple. Ảnh: Ctimes.

Theo MacRumors, thông tin này trùng khớp với một bài viết trước đây trên trang blog Mac Otakara của Nhật Bản. Theo đó, bài viết nói rằng AirPods Pro 2 sẽ được công bố trong tháng 4 cùng với iPhone SE mới. Ngoài ra, hộp đựng sạc sẽ có một ít khác biệt về thiết kế so với thế hệ trước.

Ngoài 2 trang báo trên, tác giả Mark Gurman của trang Bloomberg có bài viết về thiết kế của AirPods hồi tháng 12/2020 như sau:

“Apple đang hướng tới việc làm cho tai nghe nhỏ gọn hơn bằng cách loại bỏ phần thân nhô ra từ phía dưới. Thiết kế thử nghiệm tròn hơn và phù hợp với tai người dùng hơn, tương tự như thiết kế mới nhất của Samsung, Amazon hay Google”.

Tai nghe AirPods Pro 2 anh 2

AirPods Pro 2 được dự đoán sẽ loại bỏ phần thân tai nghe, nhỏ gọn hơn so với AirPods Pro. Ảnh: Apple.

Ngoài ra, Gurman cũng dự đoán rằng AirPods thế hệ thứ ba sẽ được tái thiết kế toàn diện để giống với AirPods Pro hiện tại. Nếu điều này là đúng, Apple chắc chắn sẽ phải thực hiện một số điều chỉnh với thiết kế của AirPods Pro, để giúp người dùng phân biệt dễ dàng ngoại hình của hai dòng sản phẩm, ngoài tính năng khử ồn chủ động trên dòng Pro.

Thông tin mới về AirPods Pro 2

Theo thông tin rò rỉ trên Internet, tai nghe AirPods Pro 2 nhiều khả năng sẽ có hai kích cỡ, sử dụng chip H1 giống với AirPods Pro và loại bỏ phần thân.

Sang Trần

Bạn có thể quan tâm