Bạn có thể chuyển sang phiên bản mobile rút gọn của Tri thức trực tuyến nếu mạng chậm. Đóng

Tài năng trẻ Minh Vương trở lại U19 Việt Nam

Trở về từ Nhật Bản, HLV Guillaume Graechen quyết định triệu tập bổ sung tiền vệ Trần Minh Vương (HAGL) bổ sung vào đội U19 Việt Nam trong giai đoạn tập huấn sắp tới.

Minh Vương - tài năng vô duyên với U19 Việt Nam

Ngay ở trận đá chính thứ 2 tại V.League, tiền vệ trẻ Minh Vương đã ghi một siêu phẩm trong trận hòa 3-3 giữa An Giang và HAGL ở vòng 16 diễn ra hôm qua 25/5.

Cùng với Minh Vương, bác sỹ Đồng Xuân Lâm cũng được gọi tăng cường cho đội U19 Việt Nam. Do cả 2 đều đang thuộc biên chế của HAGL thi đấu tại V.League 2014 nên họ sẽ chính thức làm nhiệm vụ tại đội U19 Việt Nam sau khi giải đấu số 1 kết thúc.

Minh Vương (trái) không xa lạ với các cầu thủ U19 Việt Nam. Việc chinh chiến tại V.League giúp anh tích lũy được rất nhiều kinh nghiệm cũng như nâng cao thể lực.
Minh Vương (trái) không xa lạ với các cầu thủ U19 Việt Nam. Việc chinh chiến tại V.League giúp anh tích lũy được rất nhiều kinh nghiệm cũng như nâng cao thể lực.

Minh Vương là người mới mà cũ tại đội U19 Việt Nam. Anh từng được HLV Graechen gọi tập trung ở đợt đầu tiên vào tháng 8 năm ngoái để chuẩn bị cho giải U19 Đông Nam Á và vòng loại U19 châu Á. Tuy nhiên, sau đó anh đã không được chọn mà thay vào đó là Tuấn Anh, Thanh Hậu.

Cầu thủ quê Thái Bình này tuy có thể hình không quá lý tưởng nhưng có kỹ thuật cá nhân, nhãn quan chiến thuật tốt và đặc biệt có kinh nghiệm thi đấu tại V.League. Đây là điều không cầu thủ nào của U19 Việt Nam có được. Tại V-League 2014, Minh Vương đã ghi được 2 bàn trong đó có 1 siêu phẩm vào lưới An Giang.

Trong chuyến tập huấn tại Nhật Bản vừa qua, U19 Việt Nam đã có 6 trận đấu với 2 trận thắng, 2 trận hòa và 2 trận thua. Thông qua việc thi đấu cọ xát, BHL và cùng trưởng đoàn Dương Vũ Lâm đã nhận thấy đội cần phải bổ sung một tiền vệ chơi sáng tạo ở tuyến giữa. Vì lẽ đó, Minh Vương đã được gọi trở lại.

Hiện tại, U19 Việt Nam đã được cho nghỉ hè. Tuy nhiên, trong thời gian này các cầu thủ cũng được dặn dò phải chú ý giữ gìn sức khỏe, không được tập với bóng hay thức quá khuya xem đá bóng. Đội sẽ tập trung trở lại từ ngày 4/8 tại Pleiku và ngày 7/8 sẽ sang Brunei dự giải U22 Đông Nam Á diễn ra từ ngày 9-23/8. U19 Việt Nam là đội trẻ nhất tham dự giải này với mục đích chuẩn bị cho giải U19 Đông Nam diễn ra từ ngày 5-14/9 tới tại Hà Nội.

 

Nguyễn Đăng

Bạn có thể quan tâm