Bạn có thể chuyển sang phiên bản mobile rút gọn của Tri thức trực tuyến nếu mạng chậm. Đóng

Tài năng 17 tuổi phá kỷ lục ghi bàn ở Bayern

Jamal Musiala, tiền vệ công người Anh, đã trở thành cầu thủ trẻ nhất lịch sử Bayern Munich ghi bàn ở Bundesliga.

Rạng sáng 19/9 (giờ Hà Nội), Bayern giành chiến thắng đậm 8-0 trước Schalke 04 trong trận ra quân Bundesliga mùa giải 2020/21. Phút 73, Musiala được HLV Hansi Flick tung vào sân để thay thế Serge Gnabry.

Tám phút sau, sao mai sinh năm 2003 đi bóng qua hàng loạt hậu vệ, trước khi tung cú sút quyết đoán vào góc gần đánh bại thủ môn đội khách. Đây là pha lập công đưa Musiala đi vào lịch sử Bayern.

sao tre bayern anh 1

Musiala để lại dấu ấn trong trận ra quân của Bayern. Ảnh: Getty.

Ở cột mốc 17 tuổi 205 ngày, Musiala trở thành cầu thủ trẻ nhất ghi bàn cho Bayern ở Bundesliga. Kỷ lục trước đó thuộc về Roque Santa Cruz. Tiền đạo người Paraguay lập kỷ lục tương tự vào năm 1999, khi anh 18 tuổi.

Trước khi có bàn thắng đầu tiên cho Bayern, Musiala cũng đã được ra mắt đội một trong trận gặp Freiburg hồi tháng 6. Thời điểm đó, anh cũng trở thành cầu thủ trẻ nhất ra sân cho đội chủ sân Allianz Arena ở Bundesliga.

"Musiala đã nhiều lần chứng minh được tài năng của mình trong các buổi tập và thể hiện được ở trận đấu này. Chúng tôi sẽ khai phá tiềm năng của cậu ấy. Đó là một chặng đường dài", HLV Flick chia sẻ.

Musiala là một sản phẩm của lò đào tạo Chelsea. Anh trải qua 8 năm đồng hành cùng đội bóng nước Anh trước khi gia nhập Bayern hồi năm 2019.

HLV Bayern: 'Tôi chúc mừng Klopp vì có được cầu thủ hàng đầu' Ông Hansi Flick, HLV trưởng của Bayern Munich, gửi lời chúc mừng đến người đồng nghiệp Juergen Klopp vì Liverpool chiêu mộ thành công tiền vệ Thiago Alcantara.

'Bayern Munich đang là đội bóng mạnh nhất châu Âu'

Ngay cả khi chia tay nhiều ngôi sao trong đội hình, Bayern Munich vẫn được nhà báo Kerry Hau của Goal và Spox đánh giá đủ sức bảo vệ thành công chức vô địch Bundesliga mùa 2020/21.

Bayern vùi dập Schalke 8-0 ở trận ra quân Bundesliga

Nhà ĐKVĐ Bundesliga có chiến thắng đậm trước Schalke 04 ở trận mở màn Bundesliga mùa giải 2020/21 rạng sáng 19/9.

Nguyên Khang

Bạn có thể quan tâm