Bạn có thể chuyển sang phiên bản mobile rút gọn của Tri thức trực tuyến nếu mạng chậm. Đóng

Tai nạn máy bay kinh hoàng qua lời kể nhân chứng

Hỗn loạn xuất hiện tại thành phố Lagos đông dân cư của Nigeria, nơi máy bay chở khách mới đâm xuống khu vực này hôm qua.

Tai nạn máy bay kinh hoàng qua lời kể nhân chứng

Hỗn loạn xuất hiện tại thành phố Lagos đông dân cư của Nigeria, nơi máy bay chở khách mới đâm xuống khu vực này hôm qua.

>> Máy bay lao xuống khu dân cư, 193 người tử nạn
>> Máy bay lao vào xe bus ở Ghana, ít nhất 10 người chết
>> Máy bay quân sự Pakistan đâm nhau, 4 người chết
>> Máy bay lao xuống sườn núi ở Nepal, 6 người thoát chết

Người dân sống ở gần sân bay kể lại, họ rất quen với cảnh máy bay lượn thấp là là qua đầu. Nhưng họ nhận ra ngay chiếc máy bay Boeing mang số hiệu MD83 của hãng hàng không Dana Air đang lâm nguy.

"Viên phi công cố gắng tìm cách điều khiển máy bay", Yusuf Babatunde, 26 tuổi, cho biết; đồng thời mô tả lại cảnh máy bay liên tục chao đảo, nghiêng cánh hết từ bên trái lại qua bên phải khi nó lao xuống.

Người dân Nigeria tạo ra cảnh hỗn loạn tại hiện trường máy bay rơi.

Cú va chạm tạo nên khối cầu lửa, khiến dân chúng bỏ chạy trong hoảng loạn. Nhưng rồi người ta nhanh chóng quay lại và chỉ trong vòng vài giờ, các mái nhà và ban công của một số tòa nhà xập xệ quanh nơi xảy ra tai nạn đã đầy người hiếu kỳ.

Một số thậm chí còn tìm cách thu lợi từ thảm họa. "Hoạt động hôi của diễn ra gần như ngay lập tức", Tunji Malomo, một người đàn ông 50 tuổi, cho hãng tin AFP cho biết.

"Đây là một khu vực sầm uất. Rất nhiều người sống ở đó", một người dân địa phương khác tên Martin Ajebayo, 38 tuổi, tiết lộ trong khi tay anh chỉ về phía điểm rơi của chiếc máy bay. Địa điểm này có một doanh nghiệp in ấn, một nhà thờ và một ngôi nhà cao 2-3 tầng của người dân.

Các nhân viên cứu hộ cho biết, họ mới chỉ cứu sống được vài người. Tuy nhiên có ít khả năng sẽ có nhiều người sống sót sau vụ va chạm tốc độ cao vào khu vực đô thị đông dân như vậy.

Theo Vietnamplus

Theo Vietnamplus

Bạn có thể quan tâm