Bạn có thể chuyển sang phiên bản mobile rút gọn của Tri thức trực tuyến nếu mạng chậm. Đóng

Tai hoạ sắp ập xuống đầu sao trẻ ĐT Anh vì 'ngón tay thối'

Dele Alli đối diện án cấm 3 trận vì hành vi khiếm nhã trong trận Anh thắng Slovakia ở vòng loại World Cup 2018.

Highlights Anh - Slovakia: Sao trẻ MU lên tiếng Sớm bị dẫn trước ngay từ những phút đầu nhưng tuyển Anh đã có lội ngược dòng nhờ sự xuất sắc của Marcus Rashford với 1 bàn và 1 kiến tạo.

Theo tin tức mới nhất từ Sky Sports, LĐBĐ thế giới (FIFA) chính thức vào cuộc điều tra, thu thập chứng cứ về vụ tiền vệ Dele Alli giơ ngón tay giữa khiếm nhã. Sau đó, FIFA sẽ cân nhắc để đưa ra án phạt thích đáng.

Án treo giò có thể lên tới 3 trận, đồng nghĩa Dele Alli vắng mặt 2 trận còn lại của vòng loại và trận mở màn World Cup 2018 hè năm sau. Với bằng chứng đầy rõ ràng là những bức ảnh chụp cận cảnh, Dele Alli đối diện nguy cơ nhận án phạt rất lớn.

Dele Alli gio ngon tay thoi anh 1
Hành động xấu xí của Alli.

Ngôi sao trẻ tuổi đang thi đấu cho Tottenham thực hiện hành vi vào phút 77, sau khi trọng tài người Pháp Clement Turpin không cho tuyển Anh đá phạt trực tiếp. Hành động của Dele Alli bị xem là nhắm đến trọng tài, nhưng anh phủ nhận trên mạng xã hội: "Xin được làm rõ, hành động tối nay là trò đùa giữa tôi và người bạn thân thiết Kyle Walker. Tôi xin lỗi bất cứ ai cảm thấy bị xúc phạm vì điều này". HLV Gareth Southgate cũng lên tiếng bênh vực học trò.

Sau trận, thủ môn Joe Hart cảnh báo đồng đội trẻ tuổi: "Người hâm mộ trên toàn thế giới theo dõi trận đấu, có cả trẻ em nữa, Dele Alli nên biết điều đó. Cậu ấy là một cầu thủ trẻ nhiệt huyết và luôn muốn cống hiến hết mình cho trận đấu. Thỉnh thoảng cậu ấy làm những việc mà không phải ai cũng đồng tình. Nhưng tất cả chúng ta đều biết Alli không có ý xấu. Hãy tỏ ra rộng lượng".

Dele Alli giơ 'ngón tay thối' sau lưng trọng tài

Sao trẻ Tottenham có hành vi xấu trong trận Anh thắng Slovakia 2-1 ở vòng loại World Cup 2018. Dele Alli lập tức thanh minh trên mạng xã hội.

Minh Anh

Bạn có thể quan tâm