Bạn có thể chuyển sang phiên bản mobile rút gọn của Tri thức trực tuyến nếu mạng chậm. Đóng

Tái hiện hình ảnh World Cup bằng đồ họa game Flappy Bird

Chàng trai 30 tuổi Matheus Toscano theo đuổi dự án đồ họa 8-bit với ảnh thể thao nhiều năm nay. Khi World Cup vừa kết thúc cũng là lúc Toscano ra mắt bộ ảnh độc đáo của mình.

Bàn thắng đầu tiên được công nhận bằng công nghệ Goal-line sau tình huống Benzema dứt điểm chạm cột dọc, bóng bật ra. Tuy nhiên, thủ môn Valladares của Honduras lại lóng ngóng để bóng qua vạch vôi.
Đương kim vô địch Tây Ban Nha lại là một trong những đội bóng đầu tiên bị loại tại World Cup 2014 khi để thua cả 2 trận đấu đầu tiên ở vòng bảng. 
Tiền đạo James Rodriguez của Colombia là một trong những ngôi sao của giải đấu khi ghi được 6 bàn thắng và có 2 đường kiến tạo thành công. Anh kết thúc giải với danh hiệu Chiếc giày vàng dành cho Vua phá lưới. 
Bàn thắng bằng bụng ở những phút cuối cùng của Dempsey đã giúp đội Mỹ hòa 2-2 trước Bồ Đào Nha, sau đó lách qua khe cửa hẹp giành vé vào chơi ở vòng 1/8.
Luis Suarez cắn lên vai Giorgio Chiellini của Italy, đây được cho là hành động đáng lên án nhất của các cầu thủ tại kỳ World Cup năm nay. Suarez đã phải đối diện với án phạt cấm các hoạt động thi đấu bóng đá trong 4 tháng. 
7.hd_tim_krull_verge_super_wide.png
HLV Van Gaal của Hà Lan đã đưa ra quyết định chính xác khi tung thủ thành Tim Krul vào sân để bắt loạt penalty thay thủ môn chính Cillessen trong trận gặp tứ kết gặp Costa Rica. Tim Krul đoán đúng hướng tất cả các cú sút và truy cản thành công 2 pha dứt điểm giúp Hà Lan giành quyền vào bán kết. 
8.hd_neymar_verge_super_wide.png
Pha vào bóng từ phía sau của Zuniga khiến ngôi sao trẻ Neymar gặp chấn thương cột sống, không thể thi đấu các trận đấu quan trọng còn lại cùng tuyển Brazil. 
9._final_verge_super_wide.png
Đội hình ra sân của 2 đội tuyển Đức và Argentina trong trận chung kết World Cup 2014. 
10_gotze_verge_super_wide.png
Pha ghi bàn của Mario Goetze ở hiệp phụ thứ 2 giúp tuyển Đức giành chiến thắng 1-0, qua đó đoạt chức vô địch World Cup 2014. Những hình ảnh bằng công nghệ 8-bit đơn giản đem lại cho người xem cảm giác hoài cổ giống những trò chơi điện tử gắn với tuổi thơ từ những năm 80,90 của thế kỷ trước. 

Tùng Lê

Ảnh: Theverge

Bạn có thể quan tâm