Bạn có thể chuyển sang phiên bản mobile rút gọn của Tri thức trực tuyến nếu mạng chậm. Đóng

Tài công tử nạn sau loạt đạn xối xả vào buồng lái

Theo ngư dân Nguyễn Hùng Cường, phát hiện điều chẳng lành, tài công yêu cầu chặt lưới, tăng tốc bỏ chạy. Lập tức, nhóm người trên canô nổ súng xối xả trúng buồng lái.

13h ngày 13/9, cán bộ chữ thập đỏ của tỉnh Kiên Giang kết hợp cùng cơ quan chức năng sở tại tiến hành bật nắp quan tài chứa thi thể anh Ngô Văn Sinh (ngụ xã Vĩnh Hòa Hiệp, huyện Châu Thành (Kiên Giang) để giải phẫu, xác định nguyên nhân anh này thiệt mạng. Tài công 38 tuổi này được bạn tàu đưa xác về nhà riêng ở tổ 1, ấp Vĩnh Thành A, lúc 19h ngày 12/9.

Theo chính quyền sở tại, anh Sinh có vợ và 2 con, cha mẹ mất sớm. Thanh niên này đi biển nhiều năm, được chủ tàu là ông Chín Chuyền ở TP Rạch Giá (Kiên Giang) giao cho cầm lái chiếc tàu khai thác thủy sản mang số hiệu KG-94812. Ngoài ra, ông Sáng còn có tàu KG-94811.

Hai phương tiện này là tàu cào đôi, ra biển cùng lúc và bị những người lạ mặt nã súng vào buồng lái khi các ngư dân đang bủa lưới ở vùng biển giáp ranh giữa Việt Nam và Thái Lan vào chiều 11/9. Sau những loạt đạn của nhóm nghi là cướp biển, anh Sinh thiệt mạng và một ngư dân trên tàu KG-94811 là anh Nguyễn Hùng Cường (ngụ phường An Hòa, TP Rạch Giá) bị gãy chân.

1
Anh Cường được đưa vào Bệnh viện Đa khoa tỉnh Kiên Giang vào đêm 12/9. Ảnh: Q.B.

Khuya 11/9, nhà giàn DK1/10 ở Bãi Cạn (Cà Mau) tiếp nhận tàu đánh cá KG-94811 chở theo người bị thương là anh Cường. Sau khi được cán bộ quân y sơ cứu, tàu cá tiếp tục đưa ngư dân gặp nạn vào đất liền ở Cà Mau. Anh Cường sau đó được đưa về Bệnh viện Đa khoa tỉnh Kiên Giang vào tối 12/9.

Sau khi được bác sĩ phẫu thuật lấy đầu đạn găm vào đùi phải, đến sáng 13/9, sức khỏe anh Cường dần ổn định.

Anh Cường kể, khoảng 15h ngày 11/9, trong lúc đang đánh bắt thì hai tàu cào đôi KG-94811 và 94812 bất ngờ bị chiếc canô cao tốc đuổi theo. Kinh nghiệm đi biển cho biết, đó là điều chẳng lành, có thể là bọn cướp.

Hai tài công yêu cầu các thủy thủ chặt lưới, tăng tốc bỏ chạy. Những người đi trên canô liền nổ súng bắn xối xả vào buồng lái. Anh Sinh trúng đạn vào đầu, chết tại chỗ.

Nhiều loạt súng được cho là tiểu liên và trung liên tiếp tục bắn về phía tàu KG-94811. Các thuyền viên nhảy xuống hầm chứa cá và ngư cụ để trốn nhưng anh Cường bị dính đạn vào đùi.

"Những người lạ mặt nã đạn liên tục, bắn nát thân tàu. Chúng tôi cố ẩn nấp để né đạn nhưng tôi không gặp may. Đuổi theo một lúc thì họ không bắn nữa, tàu chở tôi tăng tốc về phía nhà giàn trên biển để nhờ lực lượng quân y cứu giúp", anh Cường nói.

Trao đổi với phóng viên Zing.vn, ông Trần Văn Thiền, Trưởng công an ấp Vĩnh Thành A (xã Vĩnh Hòa Hiệp) cho biết, lực lượng chức năng khám nghiệm tử thi anh Sinh gồm cơ quan điều tra, biên phòng, viện kiểm sát… Rất nhiều người hiếu kỳ đang vây quanh nhà tài công bị nạn để theo dõi nhà chức trách làm việc.

"Vợ anh Sinh khóc từ tối hôm qua đến giờ. Người thân của họ tập trung ở nhà sau, nhà trước và ngoài sân đang được phong tỏa để phục vụ cho việc khám nghiệm tử thi, xác định nguyên nhân anh Sinh chết", ông Thiền nói.

Trưa cùng ngày, nhiều phóng viên liên lạc với chủ của hai tàu gặp nạn là ông Chín Chuyền. Tuy nhiên, do bị sốc nên ông này từ chối trả lời.

Cướp biển tấn công, 2 tài công chết và bị thương

Trong lúc đang bủa cào trên vùng biển Việt Nam giáp ranh với vùng biển Thái Lan, một đôi tàu bất ngờ bị cướp biển tấn công. Hải tặc bắn xối xả vào buồng lái khiến một người chết.

Việt Tường - Quốc Trung

Bạn có thể quan tâm