Bạn có thể chuyển sang phiên bản mobile rút gọn của Tri thức trực tuyến nếu mạng chậm. Đóng

Tái bản 'Hồ sơ quyền lực của Napoleon'

Cuốn sách đi sâu tìm hiểu cách Napoleon vươn tới danh vọng và quá trình trở thành hoàng đế của ông.

Là một kỳ nhân trong lịch sử thế giới, Napoleon để lại nhiều dấu ấn và sự khác biệt về ý chí, lòng quả cảm mãnh liệt. Từ nhỏ, Napoleon đã thể hiện tính cách cứng rắn và có tinh thần dũng cảm cũng như mưu trí. Tại trường quân sự ở Brienne-le-Château, cậu bé Napoleon dù hay bị bạn bè trêu chọc vì nói tiếng Pháp không chuẩn nhưng đã chứng tỏ được mình và là học sinh rất nổi trội, đặc biệt là với môn toán học và lịch sử.

Khi là thanh niên, Napoleon từ chối mọi thú vui giải trí để vùi đầu vào đọc sách và gửi tiền về giúp mẹ ở quê… Tài năng sử dụng pháo binh, tư duy chiến thuật và nghệ thuật quân sự của ông được hình thành ngay từ giai đoạn này.

Bìa cuốn "Hồ sơ quyền lực Napoleon", có giá 99.000 đồng.

"Napoleon cũng để lại dấu ấn với những câu nói nổi tiếng: Quần chúng chỉ là những con số không dài vô tận, giá trị chỉ là ở con số đầu! hay Tôi có thể thất bại một trận đánh, nhưng tôi sẽ chiến thắng cả cuộc chiến tranh. Trí thông minh của con người được tính từ trán tới trời. Phương châm hành động của ông: Không có gì là không thể" - trích đoạn.

Hồ sơ quyền lực của Napoleon là cuốn sách đi sâu tìm hiểu cách ông đã vươn tới danh vọng từ một Trung úy trong cuộc Cách mạng tư sản Pháp - những tham vọng và thành tựu của ông trên cương vị quan chấp chính cao nhất và khi trở thành hoàng đế trong giai đoạn 1799-1815.

Chàng trai Harvard thua tại vạch xuất phát

Cuốn sách dành cho những ai dám mơ ước, dám thực hiện và can đảm vượt qua khó khăn để hoàn thành việc lớn.

 

Nhật Ánh

Bạn có thể quan tâm