Bạn có thể chuyển sang phiên bản mobile rút gọn của Tri thức trực tuyến nếu mạng chậm. Đóng

Taekwondo Việt Nam đoạt HCV nhờ khiếu nại thành công

Cho rằng trọng tài xử ép, cộng điểm sai ở nội dung quyền biểu diễn đồng đội nữ, ban lãnh đạo tuyển taekwondo đã khiếu nại lên ban tổ chức để thi đấu lại.

Kim Tuyến mang về HCV thứ 5 cho VN ngày 12/6

Võ sĩ Trương Thị Kim Tuyến xuất sắc đánh bại đối thủ Irene Therese (Philippines) với tỷ số 19-7 ở chung kết hạng 46 kg nữ (taekwondo), qua đó nâng tổng số HCV của Đoàn VN lên 62.

Châu Tuyết Vân, Nguyễn Thị Lệ Kim và Nguyễn Thụy Xuân Linh được đánh giá rất cao ở nội dung quyền biểu diễn đồng đội nữ, bởi họ đang là đương kim vô địch thế giới. Đây cũng là nội dung sở trường của taekwondo Việt Nam.

Bộ ba VĐV của Việt Nam đã kết thúc 2 bài biểu diễn sáng 12/6 một cách xuất sắc và được chấm 7.830 điểm. Tuy nhiên, họ chỉ nhận HCB xếp sau Thái Lan (7.900 điểm). Cho rằng các trọng tài đã cộng điểm nhầm, lãnh đạo tuyển taekwondo đã khiếu nại lên ban tổ chức (BTC).

Đội tuyển quyền biểu diễn taekwondo nữ bảo vệ thành công ngôi vô địch ở SEA Games một cách xứng đáng. Ảnh: Q.L

Trước phản ứng quyết liệt của Việt Nam, BTC đã cho 2 đội thi đấu lại, thực hiện bài quyền pyongwon. Với sự đồng đều và dứt khoát trong các động tác, ba VĐV Việt Nam đã giành HCV với 8,130 điểm. Thái Lan đoạt HCB (8,030 điểm), còn Philippines giành HCĐ (7,630 điểm). Thành tích này giúp đội quyền taekwondo nữ bảo vệ thành công ngôi vô địch đã giành được cách đây 2 năm ở Myanmar.

Ông Vũ Xuân Thành, trưởng bộ môn taekwondo Việt Nam cho biết việc khiếu nại xuất phát từ sai sót, thiếu ăn ý giữa các trọng tài và ban tổ chức, cộng với sự cố của máy tính khi chấm điểm. Châu Tuyết Vân cùng 2 đồng đội đã khóc sướt mướt khi nhận điểm oan nhưng sau đó đã biểu diễn lại đầy bản lĩnh, giành chiến thắng xứng đáng.

Với cá nhân Châu Tuyết Vân, đây là lần thứ hai cô vô địch SEA Games. Tuyết Vân bổ sung thêm 1 HCV vào bảng thành tích đồ sộ của mình. Trước đó, cô đã 4 lần vô địch thế giới (2010, 2011, 2013 và 2014). Năm ngoái, người đẹp làng võ này cũng giành 2 HCV ở nội dung quyền đồng đội nữ và đồng đội hỗn hợp ở giải vô địch châu Á.

Hoàng Tâm

Bạn có thể quan tâm