Bạn có thể chuyển sang phiên bản mobile rút gọn của Tri thức trực tuyến nếu mạng chậm. Đóng

Tác phẩm Việt đoạt giải thưởng truyện tranh Nhật Bản

Bộ ngoại giao Nhật Bản vừa công bố truyện tranh "Bẩm thầy Tường có thầy Vũ đến tìm" của tác giả Hoàng Tường Vy đoạt giải Đồng cuộc thi International Manga Award lần thứ 16.

Hình ảnh trong tác phẩm. Ảnh: Comi.

Ngày 21/12, trang thông tin của Bộ ngoại giao Nhật Bản đã công bố danh sách các tác phẩm đoạt giải International Manga Award (Giải thưởng Truyện tranh Quốc tế).

Trong danh sách đó, có một đại diện từ Việt Nam. Truyện tranh Bẩm thầy Tường có thầy Vũ đến tìm (tên tiếng Anh: Rain in a moon night) của tác giả Hoàng Tường Vy đoạt giải Đồng trong mùa giải lần này.

Đây là lần thứ tư Việt Nam có đại diện giành giải ở cuộc thi này. International Manga Award là giải thưởng thường niên nhằm vinh danh các tác giả truyện tranh không phải người Nhật. Giải thưởng do Bộ trưởng Bộ Ngoại giao Nhật Bản Tarō Asō sáng lập năm 2007.

giai thuong truyen tranh anh 1

Danh sách Bộ ngoại giao Nhật Bản công bố.

Tác phẩm Bẩm thầy Tường có thầy Vũ đến tìm kể câu chuyện hàng ngày về một anh thầy đồ và một anh thầy lang. Mạch truyện nhẹ nhàng, bình dị, đặt bối cảnh làng quê Việt Nam xưa. Bộ truyện ăn điểm với độc giả bằng những khung cảnh làng quê nên thơ, đan cài chuyện tình cảm nhẹ nhàng thu hút được một lượng lớn bạn đọc trẻ.

Tác giả Hoàng Tường Vy đã bày tỏ niềm vui trên trang cá nhân. Vy chia sẻ rằng khi gửi chuyện đi dự giải cũng không đặt nhiều kỳ vọng, nên khi nghe tin thấy rất vui và bất ngờ. "Hành trình mình đi cùng truyện tranh chưa dài, nhưng mình đã may mắn đạt được rất nhiều điều đáng quý", Vy viết.

Theo đại diện của Comicola (đơn vị phát hành tác phẩm), bộ truyện Bẩm thầy Tường có thầy Vũ đến tìm đã gây "sốt" khi ra mắt, các phiên bản giới hạn được đặt mua hết trong chưa đầy 24 tiếng mở bán. Sắp tới, bộ truyện sẽ có bản tiếng Anh để giới thiệu ra thị trường quốc tế.

Những bộ truyện tranh được nhiều bạn đọc Việt yêu thích năm 2022

Bên cạnh các tượng đài truyện tranh, có nhiều bộ manga hay được phát hành tại thị trường Việt Nam và nhận được sự yêu thích lớn của độc giả trong năm qua.

Họa sĩ truyện tranh Việt Nam có thu nhập bao nhiêu một tháng

Mặc dù thị trường truyện tranh Việt Nam ngày càng được đổi mới, nhuận bút của họa sĩ từ sáng tác truyện tranh thấp. Họ làm các công việc khác để tăng thu nhập.

Anh Vũ

Bạn có thể quan tâm