Bạn có thể chuyển sang phiên bản mobile rút gọn của Tri thức trực tuyến nếu mạng chậm. Đóng

Tác phẩm mới của Nguyễn Nhật Ánh 'người lớn' hơn

Khác với các tác phẩm trước, "Ngày xưa có một chuyện tình" kể câu chuyện tình yêu lãng mạn nhưng có cả hôn nhân, con cái...

Ngày xưa có một chuyện tình là tác phẩm thứ hai của Nguyễn Nhật Ánh ra mắt bạn đọc trong năm 2016 sau Con chó nhỏ mang giỏ hoa hồng. Với truyện dài này, nhà văn như trở lại tuổi 17 của thời Mắt biếc, Đi qua hoa cúc, Cô gái đến từ hôm qua... Đó là mối tình tuổi học trò sớm nắng chiều mưa, nhiều mơ ước.

Ngày xưa có một chuyện tình dày 300 trang,  xoay quanh 3 nhân vật Vinh, Phúc và Miền - những đứa nhỏ cùng lớn lên ở một thị trấn miền Trung. Chúng cùng nhau trải qua thời đi học với những niềm vui ngọt ngào và nỗi buồn man mác, rung động đầu đời. Ở đó tình bạn đẹp, tình yêu mơ mộng được nảy nở trên mảnh đất màu mỡ, bên khu vườn cây trái xanh tươi... 

Nha van Nguyen Nhat Anh ra sach moi anh 1
Nhà văn Nguyễn Nhật Ánh trong ngày ra mắt sách. Ảnh: Bá Ngọc.

Tuy nhiên, điểm khác biệt của truyện dài này so với các tác phẩm trước của nhà văn là ông đã để các nhân vật của mình lớn lên, trải qua mọi cung bậc cảm xúc của tình yêu, có kết thúc rõ ràng như sinh con, kết hôn. Nói về sự thay đổi này, Nguyễn Nhật Ánh cho biết: "Không ai cứ nhỏ bé mãi, phải cho các em lớn và trưởng thành hơn chứ".

Trong tác phẩm, Nguyễn Nhật Ánh đã hóa thân thành 3 nhân vật Vinh, Phúc và Miền để kể lại câu chuyện, tâm tư tình cảm của mỗi người. Đây không phải là cách kể mới nhưng lần đầu tiên được nhà văn áp dụng. Anh muốn độc giả sẽ cảm nhận được chân thật hơn tình cảm của mỗi người. Hơn nữa, kể bằng đại từ "tôi" còn đem tới sự gần gũi, như thủ thỉ, tâm tình với người đọc.

Tác phẩm sẽ được in thành hai phiên bản bìa cứng và bìa mềm. Lần đầu xuất bản, Ngày xưa có một chuyện tình sẽ được phát hành 70.000 bản bìa mềm và 10.000 bản bìa cứng. 

Nha van Nguyen Nhat Anh ra sach moi anh 2
Nhà văn nhận được sự ủng hộ nhiệt tình của bạn đọc mỗi khi ra mắt sách. Ảnh: Bá Ngọc.

Nhân dịp ra mắt tác phẩm mới, nhà văn Nguyễn Nhật Ánh sẽ có các buổi ký tặng bạn đọc tại các địa điểm sau: 

- Ngày 18/9: Phố sách Đinh Lễ - Nhà sách Lâm, Hà Nội.

- Ngày 24/9: tại gian hàng NXB Trẻ, Đường sách TP.HCM.

- Ngày 25/9: tại tiệm sách Kính vạn hoa, 8BC Lương Hữu Khánh, quận 1, TP.HCM.


Bích Hằng

Bạn có thể quan tâm