Bạn có thể chuyển sang phiên bản mobile rút gọn của Tri thức trực tuyến nếu mạng chậm. Đóng

Tác phẩm gốc của 'Calvin and Hobbes' bán được gần 500.000 USD

Bản gốc của “Calvin and Hobbes” Sunday Strip của Bill Watterson mới được bán với mức giá 480.000 đôla.

Calvin and Hobbes anh 1

Calvin and Hobbes là bộ truyện tranh dài kỳ nổi tiếng trong giai đoạn 1985-1995. Ảnh: CBR.

Calvin and Hobbes là bộ truyện tranh được đăng tải hàng ngày trên báo của Mỹ do họa sĩ vẽ tranh biếm họa Bill Watterson tạo ra trong khoảng thời gian 18/11/1985 - 31/12/1995.

Mới đây, một tác phẩm giá trị cao về Calvin and Hobbes (bản gốc của tác giả) đã xuất hiện trong một buổi đấu giá của Heritage Auctions - nơi thường xuyên xuất hiện các tác phẩm truyện tranh quý hiếm và đã bán được 480.000 đôla (tương đương gần 12 tỷ đồng).

Được biết, phiên bản này được xuất bản lần đầu vào ngày 24/11/1987. Và nó đến từ bộ sưu tập của Lee Salem, một biên tập viên lâu năm của Bill Watterson, người sáng tạo ra Calvin and Hobbes.

Theo trang CBR và Heritage Auctions, tác phẩm gốc này đang mô tả Calvin và người bạn thân - chú hổ biết nói - đang cố gắng du hành vào tương lai bằng một cách rất… trẻ con. Đôi bạn thân thiết đang suy đoán về những gì đang chờ đợi họ tại thế giới đó, có thể là ôtô bay, thành phố được xây dựng trên mây…

Trên thực tế, các tác phẩm Calvin and Hobbes luôn là những món đồ “hot” khi được đem đi đấu giá. Trong sự kiện lần này tại Heritage Auctions cũng vậy. Phó chủ tịch Heritage Auctions, Todd Hidnite, nói rằng hiện nay tác phẩm của họa sĩ huyền thoại Bill Watterson gần như không thể tìm thấy ở bất kỳ đâu, do đó phiên bản gốc lần này của gia đình Salem có giá trị và ý nghĩa rất cao.

Calvin and Hobbes anh 2

Tác phẩm gốc được Bill Watterson vẽ và tô màu thủ công. Ảnh: HA.com.

Đáng chú ý, tác phẩm này được chính Watterson ký tặng bằng mực tím và tặng cho Salem với những lời chúc tốt đẹp nhất.

Watterson là một họa sĩ châm biếm rất cẩn thận và cầu toàn. Ông giữ gìn các tác phẩm nghệ thuật gốc của mình rất cẩn thận, bất chấp mọi lời đề nghị hào phòng hỏi mua mà thường tặng cho các bạn bè của mình. Cho nên, các tác phẩm như vậy càng ngày càng khan hiếm trên thị trường.

Bộ truyện Calvin and Hobbes thường đem đến những góc nhìn khác, tôn vinh và trân trọng niềm vui cũng như cách suy nghĩ ngây ngô của trẻ nhỏ. Dưới bàn tay của tác giả, những mẩu truyện ngắn thôi nhưng mang đến nhiều ý nghĩa và niềm vui một cách nhẹ nhàng. Đặc biệt, các tác phẩm của Watterson được thể hiện một cách nổi bật nhờ khả năng tô màu thủ công đầy chi tiết và tinh tế của tác giả.

Calvin and Hobbes đã đăng trên nhiều tờ báo khác nhau từ năm 1985 cho đến năm 1995. Biên tập viên Salem từng làm việc tại Universal Press Syndicate - nơi cung cấp truyện tranh - trong suốt mười năm ấy. Ông nghỉ hưu vào năm 2014 và phiên bản gốc của Calvin and Hobbes đã được con gái của ông, Anita Salem, tặng cho Heritage Auctions.

Những tác phẩm hay dựa trên samurai, ninja, lịch sử Nhật Bản

Lịch sử là không gian sáng tạo rất lớn dành cho các tác giả. Những câu chuyện về samurai, ninja hay chiến tranh đều có thể trở thành tư liệu tốt cho giới nhà văn thể hiện tài năng.

Những chiến thắng bất ngờ của dị nhân Cyclops

Dù không được đánh giá cao về sức mạnh, Cyclops - thủ lĩnh lâu năm của nhóm X-Men - vẫn nhiều lần đánh bại các nhân vật hùng mạnh nhất vũ trụ Marvel Comics.

Hứa Mộc

Bạn có thể quan tâm