Bạn có thể chuyển sang phiên bản mobile rút gọn của Tri thức trực tuyến nếu mạng chậm. Đóng

Tác nghiệp SEA Games với thiết bị phát Wi-Fi di động

Trong quá trình tác nghiệp SEA Games tại Malaysia, Laxgo đã giúp hàng trăm phóng viên Việt Nam duy trì kết nối Internet ổn định để gửi hình ảnh, tin bài về phục vụ bạn đọc quê nhà.

Trong gần 3 tuần tác nghiệp các môn thể thao tại SEA Games 29 (từ 11/8 đến 31/8), phóng viên chúng tôi có thể chịu đói, chịu khát, nhưng rất khó chịu trước cảnh đường truyền Internet để gửi tin bài về Việt Nam không ổn định. 

Còn nhớ 2 năm trước, tại SEA Games 28, chủ nhà Singapore phủ sóng Wi-Fi tốc độ cao, dễ dàng truy cập ở tất cả điểm thi đấu. SEA Games 29 năm nay tại Malaysia khiến cánh phóng viên đi từ thất vọng về khâu tổ chức, đến "tuyệt vọng" về kết nối Wi-Fi tại các điểm thi đấu. Wi-Fi thường xuyên rớt mạng và yêu cầu đăng nhập lại bằng tài khoản và mật khẩu vô cùng khó nhớ, điều này khiến nhiều phóng viên đang gửi tin bài gần xong thì... "đứt cái phựt" và phải làm lại từ đầu, gây tốn kém thời gian. 

Giải pháp được hàng trăm phóng viên Việt Nam chọn để khắc phục tình trạng này là sử dụng thiết bị phát Wi-Fi di động Laxgo. 

Thiết bị này được thuê từ Việt Nam, rồi mang đi nước ngoài sử dụng. Khi tới nước sở tại, chúng ta không cần chờ đợi mua sim, không cần đăng ký gói 3G, 4G, chỉ cần bật thiết bị phát sóng Wi-Fi Laxgo lên là có thể kết nối Internet và sử dụng như mạng Wi-Fi bình thường ở gia đình. 

Cuc phat wifi laxgo, anh 1
Không cần mua sim, cục phát Wi-Fi Laxgo giúp bạn có thể kết nối Internet để check-in, đăng ảnh lên Facebook ngay khi máy bay vừa hạ cánh xuống sân bay nước sở tại. 

Nguyên lý của cục phát Laxgo là nó tự kết nối vào mạng di động 3G hoặc 4G nước sở tại, sau đó phát sóng Wi-Fi cho chúng ta sử dụng, kết nối Internet. 

Nhờ sự ổn định của thiết bị này, phóng viên tác nghiệp tại SEA Games có Wi-Fi mọi nơi để có thể tranh thủ gửi tin bài, ảnh, video về Việt Nam mọi lúc, khi đi tàu điện, taxi, hay đi bộ qua lại giữa các địa điểm thi đấu. 

Cục phát Wi-FI kể trên có thể cho 8 thiết bị kết nối cùng lúc. Điện thoại di động, máy tính bảng, laptop, hay bất kỳ thiết bị nào cũng có thể dễ dàng kết nối với Wi-Fi Laxgo. 

Laxgo cung cấp dịch vụ ở khá nhiều quốc gia trên thế giới như châu Âu, Mỹ, Đài Loan, Hàn Quốc, Australia... Bởi vậy, bạn đi du lịch hay những chuyến công tác quan trọng, hãy cân nhắc tới việc sử dụng cục phát Wi-Fi này thay vì phải mua sim, đăng ký 3G, 4G với những thủ tục phiền phức ở một số nước. 

Tùng Lê

Bạn có thể quan tâm