Bạn có thể chuyển sang phiên bản mobile rút gọn của Tri thức trực tuyến nếu mạng chậm. Đóng

Tác giả Việt viết sách về Angelina Jolie

Kay – một cô gái Việt đã dồn công sức để viết hơn 500 trang về minh tinh Hollywood trong cuốn “Angelina Jolie – Bản sắc một huyền thoại”.

Angelina không chỉ là một diễn viên đầy quyền lực, cái tên ấy trở thành một thương hiệu. Nhưng đằng sau danh tiếng, hào quang, scandal, những hoài nghi, rốt cuộc Angelina Jolie thực sự là ai? Tác giả Kay – một cô gái Việt – đi tìm lời giải đáp cho câu hỏi ấy, và thể hiện trong cuốn sách Angelina Jolie – Bản sắc một huyền thoại.

Cuốn sách dày hơn 500 trang với năm chương tái hiện những mảng màu lớn của cuộc đời Angelina Jolie: Góc khuất gia đình, “Chân dung” xáo động, Goodbye Angelina B.C, Brangelina, Nhà thám hiểm tinh thần.

Angelina Jolie,  Ban sac mot huyen thoai,  Sach ve nguoi noi tieng anh 1
Sách "Angelina Jolie - Bản sắc một huyền thoại". Ảnh: BB

Mở đầu cuốn sách, tác giả dẫn lời Clint Eastwood - một tượng đài sống của điện ảnh Mỹ: "Angelina là người phụ nữ có gương mặt đẹp nhất hành tinh. Angelina là một cá tính ấn tượng với vẻ ngoài và phong thái rất riêng, không trộn lẫn được với bất kỳ ai... cô là một tên tuổi lớn của thời đại này, có thể sánh ngang với những huyền thoại màn bạc".

Nhưng trong cuốn sách của mình, tác giả Kay không ngợi ca Angelina với vẻ đẹp, hào quang và những thành tựu. Cuộc đời Angelina hiện lên từ tuổi thơ sống trong ngôi nhà thấm đẫm tình yêu thương của mẹ, tinh thần điện ảnh của cha – diễn viên nổi tiếng Jon Voight, sự gắn bó khăng khít với anh trai. Tác giả không ngần ngại khám phá những mảng sáng lẫn góc tối trong con người này.

Hình ảnh Angelina từ những tháng năm nổi loạn, đầy bí ẩn u tối đến khi trở thành người mẹ của sáu đứa con được khắc họa. Một ngôi sao Hollywood hào nhoáng hay một người phụ nữ bé nhỏ đi tới những vùng đất xa xôi của chiến tranh, tang thương cũng được đề cập. Góc khuất và hào quang, bí ẩn nhưng thẳng thắn và chân thành… là những cạnh khía khác nhau luôn song hành, đan xen ở chân dung Angelina. Vượt trên tất cả, cho dù ở thời kỳ nào của cuộc đời, ở hoàn cảnh nào của cuộc sống, Angelina luôn là người kiên định làm chủ vận mệnh, tự quyết định cuộc đời của chính mình, bất chấp quyết định đó có bị coi là mạo hiểm, ngông cuồng.

Tác giả Kay là một cô gái thuộc thế hệ 8X, đang làm về truyền thông, quảng cáo tại TP Hồ Chí Minh. Để viết cuốn sách đầy đặn về Angelina, tác giả phải nghiên cứu, tìm hiểu tư liệu tỉ mỉ qua báo chí, sách vở, truyền hình. Danh mục tài liệu mà tác giả tham khảo dài vài trang, trong đó có chín cuốn sách, 16 trang mạng quan trọng, 60 tờ báo, tạp chí, hơn 30 chương trình truyền hình, một số phim tài liệu. Kay không viết về Angelina bằng con mắt chủ quan của mình. Tác giả dùng vô vàn dẫn chứng, tư liệu mà truyền thông đã thực hiện để tạo nên một chân dung mang tính khách quan.

Sách Angelina – Bản sắc một huyền thoại mới được Bloom Books phát hành với mong muốn cuốn sách sẽ truyền cảm hứng để phụ nữ đương đại cảm thấy hạnh phúc khi được chủ quyết đời mình, tự làm đạo diễn câu chuyện đời mình.


Thu Hiền

Bạn có thể quan tâm