Bạn có thể chuyển sang phiên bản mobile rút gọn của Tri thức trực tuyến nếu mạng chậm. Đóng

Tác giả Hàn dùng tin nhắn thật viết sách, tiểu thuyết LGBT bị đình bản

Hai nhà xuất bản hàng đầu của Hàn Quốc ngừng xuất bản một số cuốn sách của nhà văn đạt giải Kim Bong Gon, vì hai người nói thông tin của họ bị tiết lộ mà không được phép.

Nhà xuất bản Munhakdongne ngày 17/7 cho biết sẽ dừng bán cuốn Summer, Speed (2018) và The 11th Young Writer Award collection (2020) của nhà văn Kim Bong Gon sau khi có khiếu nại về hai cuốn này, đồng thời xin lỗi các nạn nhân, theo Korea Times.

“Chúng tôi xác nhận đã có những phản ánh về sách... trên mạng xã hội, và tác giả Kim thừa nhận... Chúng tôi xin lỗi những ai bị ảnh hưởng”, nhà xuất bản viết trên Twitter ngày 17/7.

Nhà xuất bản Changbi cho biết sẽ dừng xuất bản Times and Mood, tuyển tập của ông Kim, vì có những phản ánh tương tự về truyện Such Lives. Nhà xuất bản này cũng xin lỗi người đọc.

sach LGBT o Han Quoc anh 1

Bìa của các cuốn Summer, Speed; Times and Mood; The 11th Young Writer Award collection. Ảnh: Các nhà xuất bản/Korea Times.

Kim, đã công khai đồng tính, nổi lên với những cuốn tự truyện hư cấu qua lời kể của người đàn ông đồng tính, và được coi là mở đường cho văn học LGBT+ tại Hàn Quốc. Summer, Speed được người đọc đánh giá cao vì khắc họa được tâm lý của người đồng tính. Truyện Such Lives của ông Kim, cũng về định hướng giới tính, là một truyện đã từng đạt giải thưởng.

Ngày 17/7, một người đàn ông cáo buộc trên Twitter rằng cuốn sách Summer, Speed tiết lộ ông là người đồng tính và dùng các thông tin cá nhân, bao gồm các tin nhắn giữa ông và tác giả Kim, mà chưa có sự đồng ý.

Người này nói nhân vật trong truyện giống y như mình, ngoại trừ cái tên, và ông đã yêu cầu ông Kim sửa lại, nhưng không thành.

Trước đó, một phụ nữ nói đã yêu cầu ông Kim sửa truyện Such Lives, vì có những đoạn tin nhắn thân mật giữa bà và ông Kim, nhưng yêu cầu đó không được ông Kim và nhà xuất bản làm theo.

Dù nhà xuất bản đã ra thông báo xin lỗi, nhiều tác giả đang tẩy chay các nhà xuất bản này, cam kết sẽ không xuất bản sách với họ nữa.

Luật sư Hàn kiện bà Kim Yo Jong vụ nổ sập phòng liên lạc liên Triều

Một luật sư Hàn Quốc tuần qua gửi đơn kiện, lập luận bà Kim Yo Jong, em gái nhà lãnh đạo Triều Tiên Kim Jong Un, chịu trách nhiệm cho vụ đánh sập văn phòng liên lạc liên Triều.

Tổ chức tang lễ giả để phản đối ‘ngày ăn thịt chó’ ở Hàn Quốc

Khảo sát cho thấy 80% người Hàn Quốc không ăn thịt chó trong năm 2017, nhưng nhiều người vẫn phản đối việc cấm ăn thịt chó, cho rằng đó là “đầu hàng trước áp lực phương Tây”

Trọng Thuấn

Bạn có thể quan tâm