Bạn có thể chuyển sang phiên bản mobile rút gọn của Tri thức trực tuyến nếu mạng chậm. Đóng

Tác giả 'Game of Thrones' giải thích lý do khai tử nhân vật

"Mọi người đều phải chết" là câu nói được George R.R. Martin nhắc đến rất nhiều lần trong "Game of Thrones", hay còn được biết đến với cái tựa "A Song of Ice and Fire".

Năm phần thuộc series ăn khách này đã xuất bản và thắc mắc mà tác giả Mỹ nhận được nhiều nhất là tại sao ông luôn khai tử cả những nhân vật chính được độc giả yêu quý. Kể cả khi đó là những cái tên quan trọng như Ned Stark, Drogo hay Tywin Lannister.

Trong đó cái chết gây sốc nhất phải kể đến sự ra đi của Jon Snow trong tập cuối của mùa thứ 5 khi tác phẩm văn học này được chuyển thể trên truyền hình. Dù anh đã hồi sinh trong mùa thứ 6 nhờ Người đàn bà đỏ. Tuy nhiên người hâm mộ đội lính gác tường thành vẫn chưa quên hình ảnh Jon bị hàng loạt đồng đội đâm chí mạng và bỏ mặc trên nền tuyết lạnh. Martin gần đây đã đưa ra lời giải thích cho những quyết định giết nhân vật có phần tàn bạo của mình.

Nhan vat chinh Game of Throne bi khai tu anh 1
Tác giả bộ truyện ăn khách cho rằng việc những nhân vật được yêu thích ra đi là hoàn toàn bình thường khi cốt truyện được lấy bối cảnh chiến tranh. Ảnh: Getty Images

“Tôi không hề cố ý sử dụng cái chết của họ để gây chú ý. Với tư cách một nhà văn viễn tưởng, tôi vẫn có trách nhiệm phải nói sự thật. Và sự thật ở đây là, như được đề cập nhiều lần trong Game of Thrones, mọi người đều phải chết (All men must die). Đặc biệt, khi nội dung tác phẩm lại xoay quanh chiến tranh và xung đột, cái chết là điều không tránh khỏi. Nhiều người thắc mắc tại sao những người ra đi luôn là các anh hùng, câu trả lời của tôi là có cách nào để họ được nhớ đến hơn ngoài sự ra đi anh dũng. Chúng ta đã có thừa những câu chuyện phiêu lưu nơi những anh hùng và bạn bè họ vượt qua mọi hiểm nguy và vinh quang trở về. Điều này khá bất công với các nhân vật phụ và hoàn toàn không đúng sự thật”.

Tác giả giải thích rằng cái chết với mỗi chiến binh là chuyện bình thường, nếu không họ cũng bị thương nặng hoặc mất đi tứ chi. Người đọc có thể than phiền nhưng chính họ lại không nhận ra sự thật đó đã mang lại sức hấp dẫn khác lạ cho bộ sách. 

My Lan

Bạn có thể quan tâm