Bạn có thể chuyển sang phiên bản mobile rút gọn của Tri thức trực tuyến nếu mạng chậm. Đóng

Tác giả bệ xí vàng nhắn tên trộm: 'Cảm giác có tuyệt không?'

Tác giả người Italy Maurizio Cattelan khen ngợi nhóm đánh cắp tác phẩm trị giá 6 triệu USD đã thực hiện phi vụ "tuyệt vời" và đề nghị họ chia sẻ cảm giác khi dùng bệ xí vàng.

Theo Sky News, trong thông báo đưa ra hôm 14/9, nghệ sĩ người Italy Maurizio Cattelan, tác giả của bệ xí vàng bị đánh cắp khỏi Cung điện Blenheim, dành lời khen nhóm trộm đã thực hiện một phi vụ "tuyệt vời"

"Sáng nay khi được thông báo về vụ trộm, tôi nghĩ đó hẳn là một trò đùa, phải mất một lúc lâu để kiểm tra, tôi mới có thể tin đó là sự thật, thay vì những viên ngọc quý trên vương miện, những tên trộm lại bỏ đi với một cái bệ xí", ông Cattelan nói.

be xi bang vang anh 1
Bệ xí bằng vàng trị giá 6 triệu USD. Ảnh: Sky News.

Nghệ sĩ người Italy cho biết ông luôn thích những bộ phim điện ảnh với đề tài trộm cắp, và vụ việc trộm vừa xảy ra đã giúp ông thỏa ước nguyện được là một phần trong một vụ trộm như vậy.

"Những người bạn đạo chích yêu quý, nếu các bạn đang đọc tin tức này, hãy cho tôi biết các bạn có thích chiếc bệ xí không và cảm giác 'giải quyết' vào vàng như thế nào nhé", ông Cattelan nhờ phóng viên gửi lời tới những tên trộm.

Bệ xí bằng vàng trị giá 6 triệu USD được trưng bày tại Cung điện Blenheim ở thị trấn Woodstock, Anh, bị đánh cắp lúc sáng sớm ngày 12/9. Cảnh sát hiện chưa thu hồi được chiếc bệ xí, tuy nhiên đã bắt giữ một nghi phạm 66 tuổi.

"Chúng tôi tin rằng nhóm tội phạm đã sử dụng ít nhất hai phương tiện vận chuyển trong quá trình đánh cắp. Hiện chưa tìm thấy bệ xí vàng, nhưng chúng tôi đang tiến hành điều tra kỹ lưỡng để tìm ra nó và đưa những người có trách nhiệm ra trước công lý", bà nói thêm.

Theo thông tin từ Cung điện Blemheim, khách tham quan được cho phép sử dụng bệ xí bằng vàng, với thời gian mỗi lần tối đa là 3 phút. Bệ xí bằng vàng nổi tiếng này từng được đề nghị gửi tới Tổng thống Mỹ Donald Trump vào năm 2017.

Bệ xí vàng trong cung điện Anh bị đánh cắp

Một bệ xí bằng vàng khối đã bị đánh cắp trong vụ trộm tại Cung điện Blenheim, Anh, gây ra "thiệt hại đáng kể".

Nhân vật ‘mờ ám’ len lỏi cuộc chơi ảnh hưởng ở Washington

Elliott Broidy được cho là đã liên tục tận dụng các mối quan hệ của mình ở Washington để phục vụ cho lợi ích của các khách hàng nước ngoài vì mục đích chính trị và dân sự.

Duy Anh

Bạn có thể quan tâm