Bạn có thể chuyển sang phiên bản mobile rút gọn của Tri thức trực tuyến nếu mạng chậm. Đóng

Tác giả 9X lý giải 'tại sao chúng ta không hạnh phúc'

Đưa ra những góc nhìn khác biệt trong cuộc sống, tác giả Phi Tuyết tìm ra giá trị thật sự của hạnh phúc trong sách "Tại sao chúng ta không hạnh phúc".

Sau thành công của cuốn sách đầu tay Sống như ngày mai sẽ chết, Phi Tuyết trở lại với Tại sao chúng ta không hạnh phúc. Tiếp tục sứ mệnh của một người truyền cảm hứng, lan truyền những giá trị tốt đẹp, nữ tác giả đã dẫn dắt người đọc đi tìm câu trả lời cho câu hỏi trong cuốn sách mới “Tại sao chúng ta không hạnh phúc”.

Trong sách, Phi Tuyết đã gom các vấn đề có tác động đến con người thành 5 chủ điểm lớn gồm Câu chuyện vũ trụ học, Câu chuyện về lịch sử loài người, Cách mạng nông nghiệp,công nghiệp, công nghệ, Chủ nghĩa tiêu dùng, Câu chuyện giáo dục. Bằng những chứng cứ, phân tích, lập luận chặt chẽ tác giả đưa ra nhiều góc nhìn mới lạ để người đọc cùng nhìn nhận lại giá trị trong cuộc sống.

Ra mat sach Tai sao chung ta khong hanh phuc anh 1
Tại sao chúng ta không hạnh phúc là cuốn sách thứ hai của Phi Tuyết. 

Phi Tuyết không ngại thể hiện những suy nghĩ đối lập với nhiều người nhưng vẫn tìm thấy sự bình yên và hạnh phúc. Đó là một cô gái sinh ra ở cao nguyên cà phê nhưng lại không thể yêu quý loại cây này. Đó là cô nàng từng nghiện mua sắm và đang dần tối giản cuộc sống của mình. Thay vì xây dựng mối quan hệ với nhiều bạn bè, cô chỉ có một số bạn. Nữ tác giả cũng không thích đi dự đám cưới của bạn bè...

Nữ tác giả ví mình tựa như chú cá hồi, đi ngược dòng, tự thay đổi và tìm kiếm sự tự do, trả lời các câu hỏi của bản thân. Trên hành trình tư duy đó, Phi Tuyết nhận ra mối tương quan giữa cá thể và vũ trụ, tìm hiểu về kim cổ để tự thấy mình đang đi về hướng nào và tìm kiếm con đường đi cho riêng mình. Và cô gái trẻ ấy đã phát hiện ra những điều thú vị, những công thức để kiến tạo ra một cuộc sống rực rỡ mà mình muốn sống và hạnh phúc với nó.

Ra mat sach Tai sao chung ta khong hanh phuc anh 2
Tác giả ký sách tặng độc giả.

Phi Tuyết được đánh giá là cô gái cá tính, có nhiều lý tưởng sống dũng cảm, khác biệt với số đông. Tác giả 9X tự nhận mình là người không đam mê viết lách nhưng lại đam mê việc truyền cảm hứng, lan truyền giá trị tốt đẹp của cuộc sống. Vì thế viết là công cụ giúp cô thực hiện điều đó.

Cuốn sách đầu tay Sống như ngày mai sẽ chết ra mắt giữa năm 2017 nhưng đến nay đã tái bản 4 lần với số lượng phát hành ấn tượng, khoảng hơn 23.000 bản.

'Sống như ngày mai sẽ chết': Đi tìm những mảnh ghép cuộc đời

“Cuộc sống thực chất là một cuộc trải nghiệm lớn mà trong đó bạn phải đi tìm những mảnh ghép là những trải nghiệm nhỏ để từ đó ghép nên cuộc đời mình”.



Hải Thanh

Bạn có thể quan tâm