Bạn có thể chuyển sang phiên bản mobile rút gọn của Tri thức trực tuyến nếu mạng chậm. Đóng

Tác giả 85 tuổi ra 3 cuốn sách, lan tỏa năng lượng sáng tạo tích cực

Ở tuổi 85, nhà văn, nhà giáo, nhà thơ Nguyễn Thị Mỹ Dung ra mắt cùng lúc 3 cuốn sách nhằm lan tỏa tình yêu thương, lối sống tích cực và hạnh phúc.

Thái Hà Books và Bảo tàng Phụ nữ Việt Nam vừa tổ chức giao lưu ra mắt ba cuốn sách Chuyện của chúng mình, Tình thơ đối đáp và những lời bình Gia đình ta thân yêu của nhà văn, nhà giáo, nhà thơ Nguyễn Thị Mỹ Dung.

Nguyen Thi My Dung anh 1

Nhà văn, nhà giáo, nhà thơ Nguyễn Thị Mỹ Dung tại lễ ra mắt sách. Ảnh: T.Hương.

Chuyện của chúng mình là cuốn tự truyện về mối tình của tác giả Mỹ Dung với người bạn đời - nhiếp ảnh gia Lê Phức, nguyên Tổng Thư ký Hội Nghệ sĩ nhiếp ảnh Việt Nam. Mối tình của họ trải dài từ tình bạn thuở học trò, đến tình yêu thanh xuân và năm tháng xa cách của đôi “vợ chồng Ngâu” và cuối cùng là hạnh phúc tuy muộn mằn nhưng êm đẹp.

Theo tác giả, sách có 7 chương: Thuở học trò, Tình bạn phương xa, Cao hơn tình yêu, Tình yêu, Vợ chồng Ngâu, Thử lửa và Thương anh khó xử.

Phần lớn nội dung trong sách là những bức thư tay (1960-1966) thể hiện cung bậc cảm xúc của tình yêu. Cả hai chia sẻ tình cảm qua những bức thư đầy ắp sự trong sáng, giản dị: "Ai biết ai làm cô giáo/ Miền quê biển biếc mênh mông/ Ai biết ai trên xứ lạ/ Tuyết rơi mà nhớ cháy lòng".

Nguyen Thi My Dung anh 2

Ba tác phẩm của tác giả Nguyễn Thị Mỹ Dung. Ảnh: T.Hương

Cuốn Tình thơ đối đáp và những lời bình bao gồm những cuộc đối đáp thi ca giữa hai người bạn vong niên là Mỹ Dung và Nguyệt Lê.

“Xuyên suốt tập thơ là sự đối đáp giữa hai con người yêu thi ca, trong đó có lòng cảm mến, thương xót, đồng điệu. Tôi luôn khuyên em trân trọng những gì đang có, cố gắng vượt qua khó khăn trong đời sống. Qua mỗi vần thơ, tôi chỉ muốn đóng góp những 'viên gạch' để 'kê' đời em và đời thơ bớt gập ghềnh", tác giả Mỹ Dung tâm sự.

Cuốn Gia đình ta thân yêu thể hiện tình yêu nồng nàn, sâu sắc của tác giả, khẳng định rằng tình cảm gia đình là hạt nhân, nền tảng vững chắc cho tình yêu nước, đồng bào, nhân loại và vạn vật.

Chia sẻ với VietNamNet, ông Nguyễn Mạnh Hùng, Chủ tịch Hội đồng quản trị Thái Hà Books, bày tỏ niềm vui khi 3 cuốn sách ra mắt và hy vọng sẽ lan tỏa tình yêu thương, niềm hạnh phúc và sự tử tế đến khắp mọi nơi.

Đọc được sách hay, hãy gửi review cho Tri Thức - Znews

Bạn đọc được một cuốn sách hay, bạn muốn chia sẻ những cảm nhận, những lý do mà người khác nên đọc cuốn sách đó, hãy viết review và gửi về cho chúng tôi. Tri Thức - Znews mở chuyên mục “Cuốn sách tôi đọc”, là diễn đàn để chia sẻ review sách do bạn đọc gửi đến qua Email: books@znews.vn. Bài viết cần gửi kèm ảnh chụp cuốn sách, tên tác giả, số điện thoại.

https://vietnamnet.vn/tac-gia-85-tuoi-ra-3-cuon-sach-lan-toa-nang-luong-sang-tao-tich-cuc-2324956.html

Tình Lê/Vietnamnet

Bạn có thể quan tâm