Bạn có thể chuyển sang phiên bản mobile rút gọn của Tri thức trực tuyến nếu mạng chậm. Đóng

Tắc đường vì xem 'khắc tinh hà bá' vớt người tự tử

Đang chuẩn bị đi làm, ông Nguyễn Văn Chúc (57 tuổi, ngụ Q.Bình Thạnh, thường được người dân gọi là ông Ba Chúc) nghe báo có thi thể trôi sông nên đành bỏ việc để vớt xác.

Thi thể trên được ông Chúc vớt lên bờ lúc 10h30 ngày 21/9 tại khu vực chân cầu Bình Lợi, thuộc địa phận P.Hiệp Bình Chánh, Q.Thủ Đức, TP.HCM.

Thi thể được ông Ba Chúc kéo vào bờ chờ bàn giao cho cơ quan chức năng.

Trước đó, trong lúc ông Ba Chúc đang chuẩn bị đi đánh cá thì nghe người dân gọi có một thi thể trôi gần chân cầu Bình Lợi. Bỏ dở công việc, ông Chúc chạy ra địa điểm người dân chỉ, lấy dây buộc vào thi thể đang trôi kéo vào bờ và gọi công an phường đến lập biên bản.

Thi thể trên là một người đàn ông khoảng 30 tuổi mặc bộ đồ màu trắng. Ông Ba Chúc cho biết, đây có thể là nạn nhân nhảy cầu Bình Lợi tự tử vào đêm 19/9. Lúc đó, ông Chúc nghe người dân hô hoán có người tự tử trên cầu Bình Lợi liền tức tốc chạy ra nhưng không tìm thấy nạn nhân bởi nước chảy xiết và trời tối.

Do phần cầu Bình Lợi dành cho xe máy lưu thông rất nhỏ, chỉ đủ hai xe máy đi qua nhưng nhiều người cố nán lại xem vụ việc khiến giao thông trên cầu ùn tắc nghiêm trọng.

Cầu Bình Lợi chỉ đủ cho hai xe máy qua nhưng nhiều người dừng xem khiến giao thông ùn tắc.

Ông Chúc được người dân khu vực cầu Bình Lợi gọi thân mật với biệt danh “khắc tinh của hà bá” bởi nhiều năm qua, ông Ba Chúc đã cứu sống hàng chục người nhảy cầu tự tử cũng như vớt được rất nhiều thi thể người chết trôi trên sông Sài Gòn.

Trường Nguyên

Bạn có thể quan tâm