Bạn có thể chuyển sang phiên bản mobile rút gọn của Tri thức trực tuyến nếu mạng chậm. Đóng

Những cây cầu già chờ sập ở Sài Gòn

TP.HCM hiện có nhiều chiếc cầu sắt già cỗi đang bị xuống cấp nghiêm trọng. Bị gỉ sét, trụ cầu trơ trọi, mặt cầu thủng nhiều chỗ nhưng hàng ngày vẫn phải gồng gánh hàng nghìn lượt xe qua lại.

Đường Lê Văn Lương (Q.7, H.Nhà Bè) nối TP.HCM với Long An có tới 4 cây cầu yếu như Rạch Đĩa, Long Kiển, Rạch Tôm, Rạch Dơi.

 

Cầu Long Kiển có trọng tải dưới 1 tấn, tuổi thọ đã trên 50 năm nhưng vẫn đang phải gồng những chiếc xe tải chạy qua.

 

Kết cấu gầm, thanh chắn của những cây cầu trên tuyến đường này đều bị gỉ sét, bong tróc.

 

 

Nhiều thanh chắn, dầm cầu bị rơi ốc do bị rung lắc nhiều.

 

 

 

Trụ cầu bằng bê tông trơ ra, sắt bật khỏi kết cấu trụ.

Mật độ xe cộ qua lại rất nhiều, nhất là giờ cao điểm trong khi tải trọng của chúng chỉ trên dưới 1 tấn.

 

Mặt cầu bị thủng phải gia cố bằng tấm tôn tạm bợ.

 

Cầu Bình Lợi (Q.Bình Thạnh) được xây dựng năm 1902, là cây cầu đầu tiên vượt sông Sài Gòn.

 

Cầu được kết cấu vòm thép, có đường ray xe lửa, và đường phụ cho xe máy lưu thông 2 chiều.

 

Cây cầu nổi tiếng một phần vì tại đây có nhiều vụ tự tử, và thường xuyên bị dồn ứ.

 

 

Nhiều thanh sắt dưới dầm cầu bị gỉ sét nghiêm trọng, gia cố bằng gỗ nhưng gỗ cũng bị mục, mối mọt ăn.

 

 

Mặt cầu bị thủng nhiều chỗ, từng mảng sắt đang chuẩn bị rơi rụng.

 

Mặt cầu không được vá bằng tấm sắt mà chỉ lót tạm tấm gỗ.

 

 

Người dân ngồi câu cá ngay trên thành cầu, tự do đi lại trên đường xe lửa.

 

Dưới gầm cầu nhếch nhác rác.

 

Lê Quân

Bạn có thể quan tâm