Đường Lê Văn Lương (Q.7, H.Nhà Bè) nối TP.HCM với Long An có tới 4 cây cầu yếu như Rạch Đĩa, Long Kiển, Rạch Tôm, Rạch Dơi. |
Cầu Long Kiển có trọng tải dưới 1 tấn, tuổi thọ đã trên 50 năm nhưng vẫn đang phải gồng những chiếc xe tải chạy qua. |
Kết cấu gầm, thanh chắn của những cây cầu trên tuyến đường này đều bị gỉ sét, bong tróc. |
Nhiều thanh chắn, dầm cầu bị rơi ốc do bị rung lắc nhiều. |
Trụ cầu bằng bê tông trơ ra, sắt bật khỏi kết cấu trụ. |
Mật độ xe cộ qua lại rất nhiều, nhất là giờ cao điểm trong khi tải trọng của chúng chỉ trên dưới 1 tấn. |
Mặt cầu bị thủng phải gia cố bằng tấm tôn tạm bợ. |
Cầu Bình Lợi (Q.Bình Thạnh) được xây dựng năm 1902, là cây cầu đầu tiên vượt sông Sài Gòn. |
Cầu được kết cấu vòm thép, có đường ray xe lửa, và đường phụ cho xe máy lưu thông 2 chiều. |
Cây cầu nổi tiếng một phần vì tại đây có nhiều vụ tự tử, và thường xuyên bị dồn ứ. |
Nhiều thanh sắt dưới dầm cầu bị gỉ sét nghiêm trọng, gia cố bằng gỗ nhưng gỗ cũng bị mục, mối mọt ăn. |
Mặt cầu bị thủng nhiều chỗ, từng mảng sắt đang chuẩn bị rơi rụng. |
Mặt cầu không được vá bằng tấm sắt mà chỉ lót tạm tấm gỗ. |
Người dân ngồi câu cá ngay trên thành cầu, tự do đi lại trên đường xe lửa. |
Dưới gầm cầu nhếch nhác rác. |